<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไนจีเรียเอาด้วย ! ประกาศสั่งแบน  Binance ท่ามกลางคดีฟ้องร้องที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าโฆษกของ Binance จะยืนยันอย่างชัดเจนว่าบริษัท Binance ในประเทศไนจีเรียนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาของก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) แต่ทว่าบริษัท Binance Nigeria Limited กลับได้รับคำสั่งให้หยุดการดำเนินงานในประเทศไนจีเรียโดยทันที ซึ่งคำสั่งนั้นมาจาก ก.ล.ต. ไนจีเรีย ตามหนังสือเวียนในวันศุกร์

“Binance Nigeria Limited ไม่ได้มีการจดทะเบียนหรือกำกับดูแลโดยคณะกรรมาธิการ ดังนั้นการดำเนินงานของ Binance ในไนจีเรียจึงถือว่าผิดกฎหมาย” คำสั่งจาก ก.ล.ต. ไนจีเรีย กล่าวระบุ

คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากคดีฟ้องร้องระหว่าง SEC กับ Binance ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ทางโฆษก Binance ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และ Binance Nigeria Limited กล่าวยืนยันว่า “ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง” กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ

“เราพยายามขอความชัดเจนจากสำนักงาน ก.ล.ต. ของไนจีเรีย และยังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพวกเขาในขั้นตอนต่อไป” โฆษกของ Binance กล่าวในแถลงการณ์ทางอีเมล

แม้ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ของไนจีเรียจะเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าทางหน่วยงานมองสินทรัพย์ Crypto ทั้งหมดเป็นหลักทรัพย์ แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการเลือกปฏิบัติกับแพลตฟอร์มเว็บเทรดเป็นครั้งแรกโดยหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศ

ที่มา: coindesk