<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

eToro ตามรอย Robinhood เตรียมเพิกถอนเหรียญ Cryptocurrency 4 รายการออกจากแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการปราบปรามของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่กำลังแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องหลังจากฟ้องร้อง Binance และ Coinbase กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลก

ปัจจุบัน eToro US กำลังดำเนินการเพื่อหลีกเลี่ยงความโกรธเกรี้ยวของ ก.ล.ต. โดยเพิกถอนโทเคนที่เป็นข้อขัดแย้ง โดยวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน eToro US ประกาศว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวจะเพิกถอนโทเคนจำนวน 4 รายการ ซึ่งมีผลในเดือนกรกฎาคมเนื่องจากความท้าทายด้านกฎระเบียบ

eToro จะลบ ALGO, MANA, DASH, MATIC

โทเค็นทั้ง 4 รายการที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ Algorand (ALGO), Decentraland (MANA), Dash (DASH) และ Polygon (MATIC)

ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม นักลงทุนจะไม่สามารถซื้อขายโทเคนเหล่านี้ได้อีกต่อไป แต่นักลงทุนยังคงสามารถือครองหรือโอนย้ายโทเคนที่มีอยู่แล้วได้

บริษัทระบุว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปฏิบัติตามมาตรฐานการกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกา แต่นักวิเคราะห์เชื่อว่าเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดคือคดีฟ้องร้องของ SEC กับ Binance ที่กำลังเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน Robinhood ได้ประกาศว่าจะลบ Solana (SOL), Cardano (ADA) และ Polygon (MATIC) ตามที่ปรากฏในคดีฟ้องร้องของ Binance ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2023 ก.ล.ต. ได้เรียกเก็บเงินจาก Binance กระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากผู้ก่อตั้งอย่าง Changpeng Zhao ด้วยการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์หลายฉบับ 

อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวระบุสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 10 รายการว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน ประกอบด้วย BNB, BUSD, Solana (SOL), Cardano (ADA), Polygon (MATIC), Cosmos (ATOM), The Sandbox (SAND), Decentraland (MANA), Axie Infinity (AXS) และ COTI (COTI)