<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bank of China” ประกาศออกหุ้นกู้ดิจิทัลมูลค่า 900 ล้านบาทบน Ethereum Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน BOCI ธนาคารเพื่อการลงทุนของจีนในเครือ Bank of China ได้ประกาศออกหุ้นกู้ดิจิทัลมูลค่า 200 ล้านหยวน บน Ethereum Blockchain ทำให้ BOCI กลายเป็นสถาบันทางการเงินแห่งแรกในจีนที่ออกโทเค็นหลักทรัพย์ในฮ่องกง ในขณะที่ UBS บริษัทวาณิชธนกิจ เป็นผู้ริเริ่มการออกผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย Ying Wang รอง CEO ของ BOCI ได้แสดงความเห็นว่า

“ด้วยการทำงานร่วมกับ UBS เรากำลังทำให้ตลาดและผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นเพื่อลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ดิจิทัลบนระบบบล็อกเชน ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าในเอเชียแปซิฟิกโดยเฉพาะ”

ในการพัฒนานี้ UBS วางแผนที่จะขยายการเปลี่ยนให้เป็นโทเค็นในทุกผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ ตราสารหนี้ และจัดหาเงินทุน โดยบริษัทได้ออกธนบัตรโทเค็นมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 ภายใต้กฎหมายของอังกฤษและสวิตเซอร์แลนด์ โดยทำการแปลงเป็นดิจิทัลบนบล็อกเชนที่ได้รับอนุญาต

ตามรายงานก่อนหน้านี้ ฮ่องกง ได้อนุญาตให้กระดานเทรด Crypto เปิดให้บริการแก่นักลงทุนรายย่อยในวันที่ 1 มิถุนายน ประมาณ 2 สัปดาห์ต่อมา Joseph Chan Ho-lim ผู้ทำงานภายใต้เลขานุการฝ่ายบริการทางการเงินและกระทรวงการคลังของรัฐบาลฮ่องกง ระบุว่า ฮ่องกงจะมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมบล็อกเชน “อย่างแข็งขัน” และมีเป้าหมายที่จะสร้างกรอบสำหรับควบคุมเหรียญ Stablecoin ขึ้นภายใน 1 ปี

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ฮ่องกงยังได้ออกโทเค็นตราสารหนี้เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Bond) มูลค่า 800 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง บนโปรโตคอล GS DAP ของ Goldman Sachs ด้วยผลตอบแทนต่อปีอยู่ที่ 4.05% และเมื่อเดือนธันวาคมปี 2022 ฮ่องกงได้เปิดตัวกองทุน Future 2 กองทุนแก่ Crypto โดยระทุนได้มากกว่า 70 ล้านดอลลาร์ก่อนเปิดตัวกองทุน


ที่มา: Cointelegraph