<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto ได้รับชัยชนะเหนือก.ล.ต.สหรัฐฯ ถึง 4:1 หรืออนาคตที่สดใสของวงการ Crypto จะมาถึงแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรม Crypto ของสหรัฐฯ เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้ถือว่าพ่ายแพ้ไปแล้วถึง 4 ครั้งจากการต่อสู้กับอุตสาหกรรม Crypto

ในบทความนี้ทางสยามบล็อกเชนจึงจะพาทุกคนมาสรุปเหตุการณ์ไปพร้อมกันว่า อุตสาหกรรม Crypto ได้รับชัยชนะในเรื่องใดบ้าง และเหตุการณ์เหล่านี้ส่งผลต่อทิศทางของตลาด Crypto ในอนาคตอย่างไร?

เอกสาร Hinman ระบุชัดเจนว่า ETH ไม่ใช่หลักทรัพย์

ในที่สุด สิ่งที่เราทุกคนรอคอยอย่างเอกสาร Hinman ก็ได้รับการเผยแพร่ออกมาแล้ว โดยตามที่ Roslyn Layton อธิบาย อีเมลเอกสาร Hinman มีการเปิดโปงว่าบางคนใน SEC “สนใจเรื่องของตัวเองมากกว่าการปกป้องนักลงทุน”

Layton ชี้ชัดว่าในเอกสาร Hinman ระบุชัดเจนว่า Ether (ETH) ไม่ใช่หลักทรัพย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่อาจมีผลต่อคดีระหว่าง SEC กับ Ripple, Coinbase และแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่กำลังถูกฟ้องร้อง

นอกจากนี้ข้อความหลายประโยคในเอกสาร Hinman ยังเปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ SEC ทราบดีว่าการตัดสินใจของพวกเขาในครั้งนี้จะทำให้เกิด “ความสับสน” มากยิ่งขึ้น แต่พวกเขาก็ยังคงต้องการระบุว่า ETH ไม่ใช่หลักทรัพย์ แม้ว่าสำนักงานที่ปรึกษาทั่วไปของ SEC (OGC) จะเตือนว่าถ้าหาก SEC ปฏิบัติต่อ ETH แตกต่างจาก Crypto เหรียญอื่น ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาในอนาคตได้

Binance US ไม่ถูกอายัดทรัพย์สิน และสามารถดำเนินธุรกิจในสหรัฐฯ ต่อไปได้

อีกหนึ่งชัยชนะที่เกิดขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คือ ผู้พิพากษาศาลสหรัฐฯ ปฏิเสธไม่ออกคำสั่งอายัดทรัพย์สินของ Binance US ตามข้อเรียกร้องของ SEC พร้อมสั่งโดยให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยเพื่อหาข้อตกลงร่วมกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว SEC ก็ไม่สามารถสั่งอายัดทรัพย์สินของ Binance US ได้สำเร็จ และเหตุการณ์ก็จบลงด้วยการที่ Binance US สามารถดำเนินธุรกิจในสหรัฐฯ ต่อไปได้ตามปกติ

SEC ขอต่อเวลาเพิ่ม 4 เดือน เพื่อสร้างกฎระเบียบที่ชัดเจน

ชัยชนะต่อมาคือความคืบหน้าด้านการต่อสู้ทางกฎหมายระหว่าง Coinbase กับ SEC โดยก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ร้องขอให้ SEC กำหนดกฎระเบียบใหม่สำหรับอุตสาหกรรม Crypto ที่มีความชัดเจนมากกว่าเดิม และ SEC จะต้องพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ภายใน 120 วัน แต่ SEC กลับขอเวลาเพิ่มอีก 4 เดือน ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่มองว่า SEC พยายามชะลอสิ่งต่าง ๆ และไม่ได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์อย่างถูกต้อง

“ผมเชื่ออย่างแท้จริงว่าผู้พิพากษาที่ดีจะเห็นความไม่สุจริตของ SEC” John E. Deaton ทนายความชื่อดังกล่าว

“SEC ขาดความจงรักภักดีต่อกฎหมายอย่างแท้จริง” ผู้พิพากษา Netburn ในคดี Ripple กล่าว

Gary Gensler ผู้กลับลำ

ชัยชนะครั้งล่าสุดคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ โดยในวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ได้จัดการพิจารณาคดี และในระหว่างนั้น นักการเมืองชื่อ Tom Emmer ได้ออกมาเปิดเผยว่า Gary Gensler เคยกล่าวกับสภาคองเกรสเมื่อปีที่แล้วว่าเขาต้องการกฎหมายใหม่เพื่อควบคุม Crypto แต่ในปีนี้เขากลับกล่าวว่าไม่ต้องการกฎหมายใหม่

ทั้งนี้การกลับคำพูดของ Gensler ทำให้บางคนสงสัยว่า SEC จะตัดสินใจแบบไหนกันแน่ ในขณะที่นักการเมืองบางคนถึงกับเขียนจดหมายถึง SEC เพื่อขอให้พวกเขาเพิกถอนการเปลี่ยนแปลงที่อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม Crypto

ในขณะนี้ มูลค่าตลาด Crypto โดยรวมนั้นอยู่ที่ 1.024 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นจุดที่อยู่ต่ำกว่า indicator ยอดนิยมอย่าง EMA 200 (เส้นสีน้ำเงิน) 

ที่มา: bitcoinist