<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เคาะแล้ว ! ศาลสหรัฐฯ ปฏิเสธคำขอของ SEC ในการสั่งอายัดสินทรัพย์ของ Binance US

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางที่ดูแลคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ได้ปฏิเสธที่จะออกคำสั่งอายัดสินทรัพย์ของ Binance.US เป็นการชั่วคราว

นี่หมายความว่า Binance US จะสามารถดำเนินธุรกิจในสหรัฐฯ ต่อไปได้ แม้ว่าจะเผชิญการฟ้องร้องจาก SEC

ผู้พิพากษา Amy Berman Jackson แห่งศาลแขวงดี.ซี. กล่าวว่า “ไม่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง” สำหรับการออกคำสั่งอายัดสินทรัพย์ของ Binance.US แต่ในระหว่างนี้ ผู้พิพากษาได้สั่งให้ Binance.US จัดทำรายการค่าใช้จ่ายทางธุรกิจต่อศาล และสั่งให้ทั้งสองฝ่ายเจรจาหารือเพื่อหาข้อยุติกันต่อไป และการอัปเดตความคืบหน้าของคดีมีกำหนดส่งภายในวันพฤหัสบดีนี้

ในการพิจารณาคดีระหว่าง SEC และ Binance นั้น ผู้พิพากษาได้ปฏิเสธที่จะอายัดทรัพย์สินของ Binance จนกว่า SEC จะพิสูจน์ได้ว่าไม่มีใครจากแพลตฟอร์ม Binance Global รวมถึง Changpeng “CZ” Zhao ที่สามารถเข้าถึง private keys ได้

ความแตกต่างระหว่างหลักทรัพย์กับสินค้าโภคภัณฑ์

ผู้พิพากษา Jackson ยังกล่าวถึงคำถามพื้นฐานที่เป็นหัวใจสำคัญของการพิจารณาคดี: อะไรทำให้สินทรัพย์คริปโตเป็นหลักทรัพย์ และมันเป็นสินค้าโภคภัณฑ์หรือไม่หากไม่ใช่หลักทรัพย์

สุดท้ายนี้ผู้พิพากษาขอให้ทนายความของ SEC แยกแยะความแตกต่างระหว่าง “สินทรัพย์ดิจิทัล” และ “สินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นหลักทรัพย์”

Matthew Scarlato ทนายความของ SEC บอกกับผู้พิพากษาว่าหน่วยงานกำกับดูแลได้ให้ตัวอย่าง crypto หลาย ๆ ตัวอย่างที่เชื่อว่าเป็นหลักทรัพย์ในการฟ้องร้องคดีกับเว็บเทรดคริปโตในวงกว้าง แต่ยังสงวนสิทธิ์ในการประเมินโทเค็นที่เหลือในภายหลัง

ที่มา : coindesk