<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ชนะคดีที่ศาลฎีกาในสหรัฐฯ ดัน Bitcoin ราคาพุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลฏีกาได้เห็นชอบกับทาง Coinbase เว็บเทรด cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาในการพิจารณาคดีที่ตอกย้ำความสามารถของบริษัทต่าง ๆ ในการระงับข้อพิพาทของลูกค้าและพนักงานไปสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการ

ผู้พิพากษาซึ่งลงมติด้วยคะแนนเสียง 5-4 ตัดสินว่าคดีที่ยื่นฟ้องในศาลรัฐบาลกลางต้องถูกระงับไว้ในขณะที่จำเลยยื่นอุทธรณ์ที่จะส่งคดีไปยังอนุญาโตตุลาการ

ผู้พิพากษา Brett Kavanaugh เขียนจดหมายถึงศาลกล่าวว่าการอนุญาตให้ศาลชั้นต้นเดินหน้าต่อไปเนื่องจากการอุทธรณ์ที่กำลังเกิดขึ้นจะเป็นการลดประโยชน์ของอนุญาโตตุลาการ

“หากศาลชั้นต้นเดินหน้าต่อด้วยกระบวนการก่อนการพิจารณาคดีและพิจารณาคดีในขณะที่มีการอุทธรณ์เกี่ยวกับอนุญาโตตุลาการที่กำลังเกิดขึ้นจะทำให้ผลประโยชน์ของอนุญาโตตุลาการที่ถูกกล่าวหาจำนวนมาก (ประสิทธิภาพ, ค่าใช้จ่ายน้อยลง, การค้นพบที่ก้าวก่ายน้อยลงและอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน) จะสูญเสียไปอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ ” Kavanaugh เขียน

กลุ่มธุรกิจรวมตัวกันสนับสนุน Coinbase ในคดีนี้ โดยกล่าวว่าการปล่อยให้การดำเนินคดีดำเนินต่อไปจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นทางผู้สนับสนุนกล่าวว่าผู้พิพากษาควรมีดุลยพินิจในการตัดสินใจว่าการเรียกร้องใดควรดำเนินการในระหว่างการอุทธรณ์ เช่นเดียวกับที่ศาลดำเนินการในส่วนอื่น ๆ ของกฎหมาย

Coinbase กำลังต่อสู้กับการอ้างสิทธิ์โดย Abraham Bielski ซึ่งกล่าวว่า Coinbase ควรชดเชยเงิน $31,000 ที่เขาสูญเสียไปหลังจากที่เขาให้การเข้าถึงบัญชีของเขาจากระยะไกลแก่นักต้มตุ๋น ในคดีที่ 2 ซึ่งอยู่ต่อหน้าศาลสูงสุด Coinbase ถูกกล่าวหาว่าถือครอง Dogecoin จากการชิงโชคมูลค่า 1.2 ล้านดอลลาร์โดยไม่เปิดเผยอย่างเพียงพอว่าผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องซื้อหรือขาย Dogecoin

อนุญาโตตุลาการนั้นถือเป็นเรื่องปกติในอุตสาหกรรม crypto เช่นเดียวกับธุรกิจรายย่อยอื่น ๆ ที่มีฐานลูกค้าจำนวนมากและด้วยการที่ Coinbase ได้รับชัยในคดีดังกล่าวก็ได้ดันให้ตลาดคริปโตปรับตัวขึ้นยกแผงในทันที

ที่มา : Bloomberglaw