<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone กล่าว Bitcoin อาจไปต่อไม่ไหวเมื่อราคาวิ่งไปแตะถึง $40,000 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone หัวหน้านักยุทธศาสตร์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Bloomberg ได้ใช้ Twitter เพื่อแชร์การวิเคราะห์ล่าสุดของเขาเกี่ยวกับ Bitcoin และปัจจัยที่มีแนวโน้มว่าจะขัดขวางการเติบโตของราคา Bitcoin ไม่ให้ไปต่อถึง $40,000 

ปัจจัยที่ขับเคลื่อนราคา Bitcoin ให้ขึ้นมานั้น “ไม่ได้ช่วยเป็นเกราะกำบัง” ให้ Bitcoin

Mike กล่าวถึงปัจจัยขับเคลื่อนที่ดันให้ Bitcoin เป็นขาขึ้นหลายอย่างซึ่งมันทำให้ Bitcoin กลับมายืนเหนือ $30,000 ได้ในบรรดาปัจจัยเหล่านั้น ได้แก่ Federal funds futures, ดัชนี Nasdaq Composite ที่ปรับตัวสูงขึ้นและการยื่นขอเปิดตัว Bitcoin ETF จากหลาย ๆ เจ้าโดย 1 ในนั้นคือจากทาง BlackRock

ถึงกระนั้น Mike ยังได้เขียนอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่ามีปัจจัยที่อาจทำให้ตลาดหมีน่าจะเอาชนะตลาดกระทิงได้และมันอาจสร้างอุปสรรคขัดขวางไม่ให้ให้ Bitcoin ราคาพุ่งขึ้นไปสู่ระดับ $40,000 ได้

สิ่งที่ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะเผชิญในไม่ช้านั้นตัวของ Mike เชื่อว่าเป็นตลาดหมีที่มีความเป็นไปได้ของตลาดหุ้นและ “ธนาคารกลางที่เกิดความตื่นตัว”

ในระหว่างการประชุม FOMC ล่าสุดเจ้าหน้าที่หลายคนระบุว่าพวกเขาคาดว่า Fed จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอยู่หลายครั้งในปีนี้อีกรอบ ซึ่งตรงกันข้ามกับความหวังของชุมชนคริปโตที่คาดว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก

สำหรับ Bitcoin ETF ที่ BlackRock ยื่นขอนั้น Mike เชื่อว่าหากได้รับการอนุมัติการเปิดตัวก็อาจไม่เกิดขึ้นในปีนี้ด้วยอยู่ดีแต่คาดว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยภายในไม่กี่เดือนข้างหน้าและอาจกระทบกับ Bitcoin ไปเต็ม ๆ 

ที่มา : U.Today