<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัดส่วนการถือ ADA เพิ่มขึ้นเกือบ 100% ในสหรัฐอเมริกา หรือมันจะกลับมามูนอีกครั้ง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อุปสรรคด้านกฎระเบียบล่าสุดในสหรัฐอเมริกาอาจทำให้ราคาของ Cardano ไม่ไปไหน แต่มันไม่ได้หยุดการยอมรับของ Cryptocurrency แม้แต่น้อย

Cardano ได้ฟื้นตัวอย่างน่าประทับใจในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา โดยการถือเหรียญ ADA เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าในสหรัฐอเมริกา

ข้อมูลจาก Morning Consult บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต ได้ระบุว่า ชาวอเมริกัน 7% (ประมาณ 10 ล้านคน) ถือเหรียญ ADA อยู่ในปัจจุบัน โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 100% จากเดือนมกราคม 2022 ซึ่งในตอนนั้นอยู่ที่ 4%

เครือข่าย Cardano มีใช้งานที่ไม่เหมือนกันใคร ซึ่งดึงดูดผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ต้องการหาผลกำไรจากการถือสินทรัพย์

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เครือข่าย Cardano ได้มอบ Passive Income ให้กับผู้ที่ถือสินทรัพย์โดยให้ผลตอบแทนที่ 3% ต่อปี

ข้อมูลจาก Stake Rewards ระบุว่า ประมาณ 62% ของ ADA ทั้งหมดที่กำลังหมุนเวียนกำลังถูก Stake ไว้ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เห็นว่าสิ่งนี้เป็นที่สนใจสำหรับนักลงทุน

ปัจจุบันเครือข่าย Cardano อยู่ในอันดับที่ 3 รองจากเครือข่าย Ethereum และ Solana ในแง่ของเครือข่ายที่มีรางวัลการ Stake สูงสุด

เครือข่าย Cardano ยังมีข้อได้เปรียบที่เหนือกว่า Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ในแง่ของการกระจายอำนาจ โดยแฟน ๆ Cardano ได้ผลักดันให้เครือข่ายมีความกระจายอำนาจมากขึ้น โดยมีการผลักดัน Cardano Improvement Proposal CIP-1694 

ในช่วงเดือนพฤษภาคม นาย Charles Hoskinson ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการกระจายอำนาจหรือความ Decentralized โดยบอกว่าเครือข่าย Cardano มีเป้าหมายที่จะกระตุ้น Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ ให้มีความกระจายอำนาจมากขึ้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน บริษัท Input Output Global (IOG) ผู้พัฒนาเครือข่าย Cardano ได้เปิดตัวโปรเจ็ค “Project Catalyst” ซึ่งเป็นกองทุนนวัตกรรมแบบ Decentralized ของ Cardano Ecosystem เพื่อสนับสนุนการพัฒนาและการเติบโตของเครือข่าย Cardano นอกจากนี้ยังการจัดสรรเงินทุนจำนวน 50 ล้าน ADA เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับ Ecosystem โดย Tamara Hassen CEO ของบริษัท IOG ได้กล่าวว่า

“Cardano Ecosystem ต้องการเงินทุนแบบกระจายศูนย์และกลไกนวัตกรรมสำหรับอนาคต เราอยู่ในยุคของ Voltaire และเราต้องคิดให้ดีเกี่ยวกับการที่ผู้คนดูแลตนเองและ Ecosystem ทั้งหมด เมื่อคุณมีฐานที่ดีแล้ว คุณจะต้องมีกลไกที่ทำให้เกิดนวัตกรรมและการเติบโต และนี่คือบทบาทของโปรเจ็ค Catalysys”

เครือข่าย Cardano ได้ดึงดูดนักพัฒนาจำนวนมากด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำและมีการทำธุรกรรมที่รวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ทำให้มีโปรเจ็คที่สร้างขึ้นบนเครือข่ายถึง 1,259 โปรเจ็ค และเปิดตัวไปแล้ว 130 โปรเจ็ค

Source: Zycrypto