<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์นิรนามรายหนึ่งเผย Bitcoin อาจไปแตะ $48,000 ในช่วงเดือนกันยายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดนามแฝงที่ใช้ชื่อ @Yodaskk บน Twitter ได้แชร์การคาดการณ์ราคา Bitcoin (BTC) ของเขาให้กับผู้ติดตามกว่า 28,700 คนของเขา ตามการคาดการณ์ของเขาโดยที่ตัวชี้วัด 3 ตัวที่เขาใช้นั้นเป้าราคาไป “บรรจบกัน” ในพื้นที่ที่ราคาแถว ๆ  $44,444-$48,650 ในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2023

ตามที่เขาพูดระดับนี้ถูกระบุออกมาโดยโมเดล Fibonacci ซึ่งนักเทรดส่วนใหญ่จะเลือกใช้ หากเรานำไปใช้กับกราฟก็จะเจอรอบตลาดหมี “รอบใหญ่” ที่ระดับ Fibonacci 61.8% ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับตลาดกระทิงซึ่งนี่จะบ่งบอกถึงโซน “ที่น่าสนใจ” ที่ @Yodaskk กล่าวถึง

เขายังใช้ตัวชี้วัดในการวิเคราะห์ทางเทคนิคกับการทำราคาของ Bitcoin (BTC) ดังที่แสดงให้เห็นในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาจากต้นปี 2023

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดเขายังได้ใช้เส้น trend line อย่าง Livermore Accumulation Cylinder ในกรอบเวลาภาพใหญ่ แม้ว่าตัวชี้วัดนี้จะระบุแค่ “ความเป็นไปได้” โดยผู้เขียน แต่มันก็บอกเป็นนัยถึงแนวโน้มของการเติบโตของราคา

น่าเสียดายที่การปรับตัวขึ้นครั้งนี้อาจมีแนวโน้มที่จะตามมาด้วยการปรับฐานอย่างรุนแรงถึง 30% ซึ่งครั้งหนึ่งสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นกับ Bitcoin และมันอาจทำให้ราคาย้อนกลับไปในจุดเดิมนับจากราคาปัจจุบันของ Bitcoin

Fear and Greed Index พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม

ตามที่ U.Today ได้รายงานก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ได้แตะ all time high ในรอบของปีนี้ไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2023 ท่ามกลางความรู้สึกสบายใจของนักลงทุนเกี่ยวกับการยื่นขอจดทะเบียน Bitcoin spot ETF จำนวนมากจากเหล่ากองทุนชื่อดังของโลก ซึ่งสิ่งนี้ดันราคา Bitcoin ให้ขึ้นไปถึง $31,400 ในช่วงเวลาสั้น ๆ บนเว็บเทรดเจ้าหลักหลาย ๆ เจ้า

และเมื่อดูที่ Fear and Greed Index จะพบว่าเข็มมิเตอร์ที่แสดงอารมณ์นักลงทุนในตลาดดีดเข้าโซนเขียวอย่างรุนแรงนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมกราคมที่อยู่ทรง ๆ ในโซนสีเหลือง

ที่มา : U.Today