<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Ripple ออกมาสยบกระแสข่าวลือที่ Ripple จะซื้อ XRP กลับคืนกว่า 10,000 ล้าน XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Schwartz CTO ของ Ripple และหนึ่งในสถาปนิกดั้งเดิมของ XRP Ledger ได้กล่าวถึงข่าวลือล่าสุดเกี่ยวกับแผนการ ของ Ripple ที่ถูกกล่าวหาว่าจะซื้อคืนเหรียญ XRP จำนวน 10,000 ล้าน XRP ซึ่งคิดเป็น 10% ของอุปทานทั้งหมดของ XRP และหากคิดเทียบที่ราคาปัจจุบันการซื้อเหรียญกลับจะมีมูลค่า 5,000 ล้านเหรียญ

ในทวีตล่าสุด Schwartz ได้ออกมาชี้แจงถึงสถานการณ์ดังกล่าวโดยระบุว่าในขณะที่ Ripple มีส่วนร่วมในการซื้อ XRP กลับเข้าบริษัทตัวของเขาไม่ได้ตระหนักรู้ถึงแผนการซื้อคืนใด ๆ ในเวลานี้นอกจากนี้เขาย้ำว่าไม่มีแหล่งข่าวอย่างเป็นทางการที่สนับสนุนข่าวลือเหล่านี้

ข่าวลือดังกล่าวปรากฏขึ้นเมื่อไม่กี่วันวันก่อนหน้านี้ เมื่อ CryptoAlert แหล่งข่าวที่น่าสงสัยได้เผยแพร่บทความที่ระบุว่าเป็นข้อเท็จจริงโดยตรง แม้นั่นจะเป็นแหล่งที่มาที่น่าสงสัยและข้อมูลที่เผยแพร่ออกมาไม่ได้รับการยืนยัน แต่ข่าวลือก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วในชุมชน XRP โดยมีเสียงจากผู้เป็นที่รู้จักในชุมชน XRP มากมายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้

XRP ของ Ripple

สำหรับการซื้อ XRP โดยทาง Ripple นั้นไม่ใช่เรื่องที่เป็นความลับแต่อย่างใด รายงานงบการเงินของบริษัทได้แสดงธุรกรรมในตลาดเปิดอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้แน่ใจว่าจะมีอุปทานของ XRP ที่เพียงพอสำหรับบริการ on-demand liquidity (ODL) 

นอกจากนี้ Ripple เน้นย้ำว่าพวกเขาได้ใช้ความระมัดระวังโดยการจำกัดปริมาณและแหล่งที่มาในการซื้อ XRP ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในตลาด

จากข้อมูลของ XRPL Services ปัจจุบัน Ripple มีโทเค็น XRP ประมาณ 41,900 ล้าน XRP ในบัญชีของตน เหรียญจำนวนดังกล่าวมีบทบาทสำคัญในการอำนวยความสะดวกในบริการทางการเงินต่าง ๆ ของบริษัทและเสริมสถานะที่สำคัญในระบบนิเวศ

ที่มา : U.Today