<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor อาจเป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในโลก หาก “Bitcoin Spot ETF” ได้รับการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแส  Bitcoin spot ETF ฟีเจอร์ ของเหล่าบริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ นำโดย BlackRock เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ชุมชน Crypto บางคนมองว่า หากการจัดตั้งกองทุน Bitcoin ครั้งนี้ประสบความสำเร็จ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง MicroStrategy จะกลายมาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของโลก

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ชุมชน Crypto รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Beyonderr ได้แสดงความคิดเห็นบน Reddit ด้วยการตั้งหัวข้อกระทู้ว่า “ผมคิดมาตลอดว่า Michael Saylor นั้นบ้า แต่ถ้าหากกองทุน ETF ได้รับการอนุมัติขึ้นมา เขาน่าจะได้รับผลตอบแทนจำนวนมหาศาลและอาจกลายมาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก”

Michael Saylor  เคยสูญเสียเงินลงทุนไปกว่า 13.53 ล้านดอลลาร์มาก่อนในช่วงภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ดอตคอม พร้อมกับการที่หุ้น MicroStrategy ที่ร่วงลดลงเกือบ 100% จากราคา 3,300 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 4 ดอลลาร์ในช่วงระหว่างปี 2000 ถึงปี 2002

นอกจากนี้ หุ้น MicroStrategy ยังเคยร่วงลง 62% ภายในวันเดียวจากการทำบัญชีผิดพลาด ส่งผลให้เขาถูก SEC กล่าวหาว่าทำการฉ้อโกง เหตุการณ์การร่วงลงของหุ้น MicroStrategy ในช่วงภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ดอตคอม ถูก Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ประจำสำนักข่าว CNBC กล่าวว่าเป็นภัยพิบัติ

อย่างไรก็ตาม Michael Saylor ได้กลายมาเป็นนักลงทุน Bitcoin รายใหญ่ที่สุดคนหนึ่งนับแต่ปี 2020 จากความหวาดกลัวในภาวะเงินเฟ้อ ทำให้ในขณะนี้ MicroStrategy ถือครอง Bitcoin ทั้งหมดเป็นจำนวน 138,955 BTC ด้วยราคาซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 29,817 ดอลลาร์ต่อ 1 BTC คิดเป็นมูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ราคา Bitcoin ซื้อขายกันอยู่ที่ 30,400 ดอลลาร์ในขณะนี้

แม้ว่าช่วงก่อนหน้านี้ สถาบันทางการเงินต่าง ๆ จะยังไม่ได้เข้ามาข้องเกี่ยวกับ Bitcoin มากนัก แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สถาบันทางการเงินขนาดใหญ่หลายแห่งเริ่มก้าวเข้ามาลงทุนใน Crypto และยื่นขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF ไม่ว่าจะเป็น BlackRock, Fidelity หรือ JPMorgan ซึ่งอาจนำมาสู่เงินทุนก้อนใหญ่ที่จะไหลเข้ามาในอุตสาหกรรมในอนาคต

Beyonderr จึงมองว่า หากกองทุน Bitcoin เหล่านี้ได้รับการอนุมัติ Michael Saylor ผู้มี Bitcoin จำนวนมากในมือ อาจกลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกก็เป็นได้


ที่มา: Reddit