<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จะเกิดอะไรขึ้นกับตลาด Crypto ? หากข้อเสนอเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ของสถาบันถูกปฏิเสธ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ยังไม่ได้มีการอนุมัติข้อเสนอ bitcoin spot ETF ของผู้สมัครรายใด นอกจากนั้น มันจะทำให้นักลงทุนคริปโตเริ่มตั้งคำถามว่า หาก Bitcoin Spot ETF ถูกปฏิเสธ สิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างไร 

ด้วยเหตุนี้ Siamblockchain จึงอยากจะพาทุกคนไปค้นหาสถานการณ์ความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้น หากข้อเสนอการยื่นขอเปิดตัว bitcoin spot ETF ของสถาบันหลายแห่งถูกปฏิเสธ

ราคา Bitcoin อาจร่วง

มีความเป็นไปได้ที่ราคาของ bitcoin อาจจะร่วงลดลง หาก ก.ล.ต. ปฏิเสธข้อเสนอของเปิดตัว bitcoin spot ETF ของเหล่านักลงทุนสถาบัน เนื่องจากสิ่งนี้อาจนำไปสู่การขายเทเหรียญ cryptocurrency จำนวนมหาศาลของเหล่าผู้เล่นสถาบัน จากการที่พวกเขาไม่เล็งเห็นถึงความคืบหน้าใด ๆ ในการอนุมัติ bitcoin spot ETF 

ความผันผวนที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาด

การปฏิเสธข้อเสนอของสถาบันหลายเจ้าสำหรับการเปิดตัว bitcoin spot ETF อาจนำไปสู่ความผันผวนที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาด crypto เนื่องจากนักลงทุนจะเริ่มรู้สึกถึงความไม่แน่นอนมากขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งสิ่งนี้อาจนำไปสู่การตัดสินใจทำการลงทุนที่มีความเสี่ยง 

ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ตลาด crypto สามารถเป็นขาขึ้นได้ต่อไป แม้จะมีการปฏิเสธข้อเสนอของสถาบันหลายแห่งสำหรับการเปิดตัว bitcoin spot ETF เพราะยังมีนักลงทุนจำนวนมากที่สนใจในสกุลเงินดิจิทัล แม้ว่าจะไม่ได้รับอนุมัติจาก bitcoin spot ETF ก็ตาม

แต่นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้เท่านั้น เนื่องจากผลกระทบที่แท้จริงของการปฏิเสธข้อเสนอของสถาบันหลายแห่งสำหรับการเปิดตัว bitcoin spot ETF ในตลาด crypto นั้นเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดา

โดยต่อไปนี้คือปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจส่งผลต่อผลกระทบตลาดคริปโต :

  • หาก ก.ล.ต. ปฏิเสธข้อเสนอด้วยเหตุผลที่นักลงทุนเห็นว่าเป็นไปตามประมวลกฎหมาย ผลกระทบต่อตลาดก็อาจรุนแรงน้อยกว่ากรณีที่การปฏิเสธถูกมองว่าไม่มีเหตุผลหรือไม่ยุติธรรม
  • หากตลาด crypto อยู่ในช่วงขาลง การปฏิเสธข้อเสนอก็อาจนำไปสู่การเทขายต่อไป อย่างไรก็ตาม หากตลาดอยู่ในช่วงขาขึ้นแล้ว การปฏิเสธข้อเสนอก็อาจมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
  • หากหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ เช่น Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ถ้าทำการอนุมัติ bitcoin spot ETFs สิ่งนี้อาจช่วยลดผลกระทบเชิงลบจากการปฏิเสธข้อเสนอของ SEC ได้

โดยรวมแล้ว ผลกระทบของการปฏิเสธข้อเสนอของสถาบันหลายแห่งสำหรับการเปิดตัว bitcoin spot ETF ในตลาด crypto นั้นยากที่จะคาดเดาได้เนื่องจากมีความเป็นไปได้หลายอย่างที่อาจจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรตระหนักถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างครอบคลุม

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ บทความนี้ จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจากการ Generated AI ผ่านทาง Bard