<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles ออกมาแซะการ stake เหรียญ Ethereum ของ Vitalik Buterin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งของ Cardano ได้ทำการออกมาแซะเหรียญ Ethereum ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่เขาช่วยสร้างกลไกในการ stake

ในทวีตที่เขาได้แชร์ต่อ Charles เพื่อตอบกลับความคิดเห็นของ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum เกี่ยวกับความยุ่งยากของการ stake Ethererum ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิมของเครือข่าย

Charles กล่าวอ้างว่า “ADA ทั้งหมดของเราถูก stake เอาไว้” โดยนี่อาจเป็นการบอกเป็นนัยว่านี่คือวิธีการทำงานของโปรโตคอล Proof-of-Stake ที่ออกแบบอย่างถูกต้อง

ความคิดเห็นดังกล่าวเป็นการตอบคำถามของผู้ใช้เกี่ยวกับเปอร์เซ็นต์ของ ADA ของ Charles ที่ถูก stake เอาไว้เมื่อเทียบกับ Ethereum ของ Vitalik

ก่อนหน้านี้ Vitalik ยอมรับว่าเขา stake Ethereum ไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นโดยเขาอธิบายว่ากระบวนการในการ stake นั้นซับซ้อนไม่น้อย

เขาระบุว่าการ stake Ethereum จำเป็นต้องเปิดเผยคีย์ที่เกี่ยวข้องอย่างสาธารณะ ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่ก่อให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัย โดยเขาแนะนำให้ใช้การทำธุรกรรมแบบ multi-signature (multi-sig) แต่ตัวของ Vitalik ยอมรับว่ายังค่อนข้างยากในการตั้งค่าส่วนนี้ “และคุณรู้ไหมว่ามันซับซ้อนในหลาย ๆ ด้านเลย” เขากล่าวเสริม

คำวิจารณ์ของ Charles ที่ออกมาด่ากราด Ethereum รัว ๆ ตามที่ U.Today รายงานก่อนหน้านี้นั้นเขาเรียก Ethereum ว่า “ความหายนะ” 

เขายังคาดการณ์อีกด้วยว่า Ethereum อาจสูญเสียความนิยมในทำนองเดียวกับแอพรุ่นเก่าอย่าง MySpace และ Netscape คำทำนายของเขาชี้ให้เห็นว่า Ethereum อาจตกยุคในที่สุด เหมือนกับบริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ในยุคแรก ๆ ที่ถูกแทนที่ด้วยโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในท้ายที่สุด

ที่มา : U.Today