<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีการโอน Bitcoin มูลค่า 160 ล้านดอลลาร์ออกจาก Luna Foundation Guard หรือว่า Do Kwon กำลังจะกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Wallet นี้มี Bitcoin คงเหลือ 0.152427 BTC ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4,469 ดอลลาร์

ในเมื่อเร็ว ๆ นี้ กระเป๋าที่เกี่ยวข้องกับองค์กร Luna Foundation Guard (LFG) ได้มีการโอน Bitcoin มูลค่ากว่า 160 ดอลลาร์ออกไปยัง Unkwon wallet

องค์กรนี้เกี่ยวข้องกับโปรเจ็ค Terraform Labs และผู้ร่วมก่อตั้งนาย Do Kwon

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม มีใครบางคนได้โอน Bitcoin จำนวน 5,292 BTC จาก Address ของ Luna Foundation Guard ไปยัง Unkwon wallet ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโปรเจ็ค Terra

ซึ่งหากคิดเป็นมูลค่าเมื่อเทียบกับราคา Bitcoin ในปัจจุบัน การโอนสินทรัพย์ครั้งนี้มีมูลค่า 161 ล้านดอลลาร์

การโอนในครั้งเป็นหนึ่งในการโอนหลาย ๆ ครั้งของสินทรัพย์คริปโตจากกระเป๋าที่ Luna Foundation Guard เป็นผู้ควบคุม ซึ่งมีการโอนมาหลายครั้งตั้งแต่การล้มละลายของโปรเจ็ค Terra ในเดือนพฤษภาคม 2022

จากการตรวจสอบข้อมูลบนเครือข่าย Blockchain พบว่า Wallet ของ Luna Foundation Guard ได้ถือ Bitcoin ไว้ประมาณ 6,983 BTC ในเดือนตุลาคม 2022 โดยมีการทำธุรกรรมหลายรายการที่กระจายเงินทุนไปยัง Adress ต่าง ๆ ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา

ทำให้ตอนนี้ Wallet ของ Luna Foundation Guard มีสินทรัพย์เหลืออยู่เพียง 0.152427 BTC หรือคิดเป็นประมาณ 4,649 ดอลลาร์

ปัจจุบัน สำนักข่าวในเกาหลีใต้อ้างว่า Wallet Address ยังไม่ได้ระบการยืนยันจากสื่อ Cointelegraph

ก่อนหน้านี้ Luna Foundation Guard ได้ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อลดความผันผวนของเหรียญ LUNA โดยการเป็นสินทรัพย์ที่หนุนโปรเจ็ค TerraUSD แต่น่าเสียดายที่วิธีการนี้จะไม่ประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด

ปัจจุบันยังไม่มีจำนวนที่แน่นของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกเคลื่อนย้ายโดยนาย Do Kwon หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับโปรเจ็ค Terra

ในเดือนกุมภาพันธ์ SEC ของสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่านาย Do Kwon และโปรเจ็ค Terra มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินด้วย Bitcoin มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ อัยการเกาหลีใต้ยังระบุว่านาย Do Kwon และเพื่อนร่วมงานของเขามีสินทรัพย์คริปโตมากกว่า 314 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบางส่วนถูกระงับในภายหลัง

หลังจากหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่มาเป็นเวลาหลายเดือนหลังจากการล้มละลายของโปรเจ็ค Terra นาย Do Kwon ถูกจับในมอนเตเนโกรในเดือนมีนาคมเนื่องจากใช้เอกสารเดินทางปลอม

ในเดือนมิถุนายน เขาและนาย Han Chong-joon อดีตเจ้าหน้าที่การเงินของ Terra ได้ถูกตัดสินจำคุก 4 เดือน

การโอน Bitcoin ครั้งล่าสุดจาก Wallet ของ LFG ได้ทำให้การสืบสวนมีความซับซ้อนมากขึ้นและมีการสืบสวนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับ Terra และบริษัทในเครือ

Source: CryptoIntelligence