<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin, Shiba Inu และ Pepe ยังคงลดลงต่อเนื่อง หรือเหรียญมีมรุ่นใหม่กำลังจะมาครองตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสองสามวันมานี้ทำเอาผู้ที่ชื่นชอบเหรียญมีมผ่านไปอย่างยากลำบากเลยทีเดียว เนื่องจากโทเค็นมีมที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนส่วนใหญ่นั้นราคาลดลงจนน่าแปลกใจ 

ไม่ว่าจะเป็นหรียญ Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และ Pepe (PEPE) ทำราคาร่วงลงอย่างมาก ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนสงสัยว่าการรวมตัวของพวกเขากำลังจบลงแล้วหรือไม่

อย่างไรก็ตามนั่นก็ไม่ใช่ข่าวร้ายทั้งหมด บนพื้นที่เหรียญมีมยังมีโครงการใหม่หลายโครงการเกิดขึ้นและได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว

เหรียญมีมต้องเผชิญกับแรงกดดัน

ความผันผวนเป็นสิ่งสำคัญในตลาดเหรียญมีมอยู่ตอนนี้ โดยการลดราคาล่าสุดนี้เป็นการเตือนที่ชัดเจนสำหรับนักลงทุนที่มีทัศนคติเชิงบวก โดยในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เหรียญมีมราคาลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะเหรียญที่มีชื่อเสียงอย่าง DOGE, SHIB, และ PEPE 

$DOGE อยู่ในระดับแนวหน้าของราคาที่ลดลง โดยลดลงมากกว่า 9% ในวันอังคารที่ผ่านมา และขณะนี้เหรียญกำลังวนเวียนอยู่ที่ระดับ 0.065 ดอลลาร์ ซึ่งหมายความว่ากำไรส่วนใหญ่จากสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกลบไปแล้ว

ในขณะเดียวกัน Shiba Inu ก็ประสบปัญหามูลค่าที่ลดลงอย่างมากเช่นกัน โดยราคาของโทเค็นลดลงถึง 8% เลยทีเดียว

สำหรับนักลงทุนที่เชื่อมั่นใน $SHIB อาจต้องกังวลเพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาได้ทำการตัด (และทดสอบ) เส้นเคลื่อนที่เฉลี่ยเลื่อนเวลา (Exponential Moving Average, EMA) ระยะ 20 วันไปทางลบ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาจมีแรงกดดันในการขายเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้นอันใกล้นี้

โดยแรงกดดันดังกล่าวเห็นได้จากการเคลื่อนไหวราคาของ Pepe โดยโทเค็นมีการปิดตลาดแบบขาลงสามวันติดต่อกัน จาก CoinGecko ราคา PEPE ลดลง 11% เพียงแค่ในระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้เรายังเห็นว่า $PEPE กำลังสร้างรูปแบบแท่งเทียนแบบ “ดาวตก” (Shooting Star) บนกราฟราคารายสัปดาห์ ซึ่งมักจะถูกมองเป็นสัญญาณแนวโน้มที่เป็นลบ

จิตวิทยาในแง่ร้ายของตลาดสร้างหายนะให้กับตลาดคริปโตเป็นวงกว้าง

การลดลงของเหรียญมีมดังกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้มีสาเหตุมาจากความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดคริปโตในวงกว้างในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เทรดเดอร์เลือกที่จะะ “ถอนเงิน” ในขณะที่ราคาของเหรียญยังคงสูง ซึ่งทำให้มูลค่าของโทเค็นลดลงอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นที่มีต่อตลาดคริปโตโดยรวมก็กำลังลดลง เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐได้เผยแพร่รายงานการประชุมเดือนมิถุนายน โดยบอกใบ้ว่าอาจมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้ง

ทั้งหมดนี้เชื่อมโยงกับแนวโน้มขาลงในปัจจุบันในตลาดเหรียญมีม เป็นการเตือนให้นักลงทุนระวังถึงความเสี่ยงสูงในเหรียญกลุ่มดังกล่าว

เหรียญมีมใหม่ใดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้?

แม้ว่า Dogecoin, Shiba Inu และ Pepe จะผ่านช่วงเวลาที่ท้าทาย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าตลาดเหรียญมีมจะหยุดชะงัก

ในทางกลับกัน ตอนนี้มีโครงการโทเค็นใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมายและก่อให้เกิดความปั่นป่วนอย่าง Wall Street Memes และ Thug Life ซึ่งเป็นผลงานที่โดดเด่นอย่างมาก

Wall Street Memes เหรียญมีมรายใหญ่ตัวถัดไป

เหรียญแรกที่เราจะพูดถึงคือ Wall Street Memes ($WSM) ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเพิ่มความสนุกสนานต่อชุมชน WallStreetBets ที่แข็งแกร่งด้วยความที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

โครงการใหม่นี้ได้เปิดตัวโทเค็นที่มีสไตล์ขำขันที่ชื่อ $WSM ที่ช่วยให้ผู้ถือโทเค็นได้รับประโยชน์จากการพัฒนาแบรนด์ Wall Street Memes

แบรนด์ Wall Street Memes มีอิทธิพลมากมาย เนื่องจากมีการสนับสนุนจาก “degens” จำนวน 1.1 ล้านคนทั่วโลก

โดย Degens เหล่านี้ได้กระจายตัวอยู่ในแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Twitter และ Instagram ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในระบบนิเวศของ Wall Street Memes

ตอนนี้เหล่าทีมงานจะตอบแทนชุมชนด้วยการเปิดตัว $WSM ผ่านการพรีเซลล์ทั้งหมด 30 ขั้นตอนซึ่งกำลังเสนอโทเค็นในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด

ด้วยเซตติงที่น่าดึงดูดใจนี้ช่วยให้การพรีเซลล์สามารถระดมทุนได้ถึง 13.1 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนทั่วโลกภายในเวลาเพียงเดือนเดียวเท่านั้น 

CryptoWendy0 อินฟูลเอนเซอร์วงการคลิปโตเจ้าของช่องบน YouTube ได้เคยบอกเป็นนัยว่า $WSM อาจอยู่ในระดับแนวหน้าของตลาดคริปโตขาขึ้นในครั้งต่อไป

ขั้นตอนการพรีเซลล์ได้ดำเนินไปแล้ว 2 ใน 3 ขั้นตอน ซึ่งหมายความว่านักลงทุนที่สนใจจะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วก่อนที่โทเค็นจะเปิดตัวใน CEX

โดยรวมแล้วเมื่อกระแสของ $WSM ที่เพิ่มขึ้นอย่างดุเดือดนี้ อาจทำให้โครงการพร้อมที่จะเติบโตอย่างมากหลังจากการพรีเซลล์สิ้นสุดลง 

เยี่ยมชม Wall Street Memes ตอนนี้

Thug Life เหรียญมีมใหม่ เริ่มต้นได้น่าประทับใจและทำยอดได้ถึง 600,000 ดอลลาร์

นอกจาก Wall Street Memes แล้ว เหรียญมีมใหม่อย่าง Thug Life ($THUG) ก็กำลังเปลี่ยนทิศทางในตลาดคริปโตเช่นกัน

โครงการนี้ใช้ประโยชน์จากความสำคัญทางวัฒนธรรมของมีม “Thug Life” กับความเกี่ยวข้องกับฮิปฮอประดับตำนานอย่าง Snoop Dogg

โทเค็นใช้ประโยชน์จากการความสัมพันธ์นี้อธิบายว่าตัวเองเป็น “เหรียญมีมของ baller” และกระตุ้นให้นักลงทุน “ปรับแต่ง” เกมการเงินของพวกเขา

แม้ว่า Thug Life เพิ่งเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่การพรีเซลล์ของโครงการได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 600,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความนิยมในหมู่เทรดเดอร์รายย่อย

ยิ่งไปกว่านั้น ผู้พัฒนาโครงการได้กำหนดแผนงานในอนาคตเรียบร้อยแล้ว มีการนำเสนอแผนสำหรับการเปิดตัวบน CEX/DEX หรือ แคมเปญ airdrop และแม้แต่กลไกการกำจัด $THUG

แผนงานเหล่านี้ได้สร้างความสัมพันธ์ให้กับชุมชนการลงทุน โดยนำไปสู่จำนวนสมาชิกที่เพิ่มขึ้นในบัญชี Telegram อย่างเป็นทางการ

จากการตอบรับที่แข็งแกร่งบวกกับแผนการทำงานที่ชัดเจน ทำให้ Thug Life วางตำแหน่งตัวเองเป็นผู้เล่นที่น่าเชื่อถือในตลาดเหรียญมีมที่กำลังอิ่มตัว

นักลงทุนต้องตัดสินใจรีบดำเนินการเพื่อรับโทเค็น $THUG ในช่วงพรีเซลล์ในราคาเพียง 0.0007 ดอลลาร์ก่อนที่มูลค่าของเหรียญจะสูงไปถึง 2 ล้านดอลลาร์ตอนนี้ 

เยี่ยมชม ThugLife เลย