<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน! Ripple ชนะคดี ก.ล.ต. สหรัฐฯ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple Labs ได้รับชัยชนะในศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เนื่องจากผู้พิพากษาอนาลิซา ทอร์เรส ตัดสินให้บริษัทชนะคดีที่ยื่นฟ้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ย้อนหลังไปถึงปี 2020

ตามเอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ผู้พิพากษา Torres ได้ตัดสินโดยสรุปเพื่อสนับสนุน Ripple Labs ที่อนุญาตให้โทเค็น XRP (XRP) ไม่ใช่หลักทรัพย์

การฟ้องร้องของ ก.ล.ต. พยายามบังคับให้ Ripple หยุดให้บริการโทเค็น XRP ภายใต้สมมติฐานที่ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีกฎระเบียบเพิ่มเติม

ตามเอกสารศาลที่ Cointelegraph ดู:

“คำร้องของจำเลยสำหรับการตัดสินโดยสรุปนั้นมอบให้สำหรับการขายแบบเป็นโปรแกรม การแจกจ่ายอื่น ๆ และการขายของ Larsen และ Garlinghouse และปฏิเสธการขายสำหรับสถาบัน”

ภายในไม่กี่นาทีหลังจากข่าวแพร่ออกไป ราคาของ XRP ได้พุ่งขึ้นจาก 0.45 ดอลลาร์เป็น 0.61 ดอลลาร์ ทำให้โทเค็นเพิ่มขึ้นมากกว่า 25% ณ เวลาที่เผยแพร่บทความนี้

คดีฟ้องร้อง Ripple ดำเนินต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 เมื่อ SEC ฟ้อง Ripple และผู้บริหารระดับสูงสองคนคือ Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ในข้อหากล่าวหาว่าบริษัทเสนอการรักษาความปลอดภัยที่ไม่ได้จดทะเบียน

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา คดีนี้มีส่วนแบ่งพอสมควรจากอุบายอันน่าทึ่ง รวมถึงการเปิดตัว “เอกสารฮินแมน” และการต่อต้านอย่างต่อเนื่องในการเผชิญกับข้อกล่าวหาของ SEC จาก Garlinghouse

นอกเหนือจากการเคลื่อนไหวที่เห็นได้ชัดซึ่งแสดงให้เห็นโดยโทเค็น XRP ที่สูบฉีดข่าว ความรู้สึกโดยรวมทั่วทั้งชุมชนคริปโตดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในความปีติยินดี

ที่มา Cointelegraph