<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ BlackRock คาด Bitcoin Spot ETF จะช่วยลดต้นทุนในการลงทุน Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Larry Fink CEO ของ BlackRock กล่าวว่าความสนใจของผู้คนทั่วโลกที่มีต่อคริปโตและ Bitcoin Spot ETF ที่เพิ่มขึ้น0tสามารถลดต้นทุนการลงทุนได้

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ “Squawk on the Street” ของ CNBC Fink กล่าวว่า ETF ทองคำช่วยลดต้นทุนในการลงทุนในทองคำ Bitcoin ETF ก็อาจจะให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างจากทองคำ ETF

เขากล่าวว่า Bitcoin ETF จะเปิดทางให้ Bitcoin สามารถเข้าถึงจากหมู่นักลงทุนอย่างกว้างขวางเนื่องจากความต้องการในการลงทุนคริปโตจากทั่วโลกกำลังเพิ่มขึ้น

ตามคำกล่าวของ Fink นั้นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ความสนใจนี้เพิ่มขึ้นคือความเชื่อที่ว่า Bitcoin สามารถทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความเสี่ยงจากเงิน fiat ที่อ่อนค่าลงได้ เช่น ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นต้น

“เรามีหน้าที่รับผิดชอบในการลงทุนให้เป็นไปในแบบประชาธิปไตยและเราได้ทำมันออกมาอย่างยอดเยี่ยมเลยและบทบาทของ ETF ในโลกกำลังเปลี่ยนแปลงการลงทุน และผมคิดว่าเราเพิ่งอยู่ในจุดเริ่มต้นเท่านั้น…

และตอนนี้ด้วยคริปโตนั้นทำให้แนวคิดในการทำให้แนวคิดแบบประชาธิปไตยนั้นเกิดขึ้นต้นทุนในการทำธุรกรรมตอนนี้ค่อนข้างแพง เรากำลังพูดถึงประเด็นสำคัญ โดยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมานักลงทุนทั่วโลกจำนวนที่มากขึ้นถามเราเกี่ยวกับบทบาทของคริปโตและอย่างที่ผมได้กล่าวไปผมเชื่อว่าคริปโตหลาย ๆ ตัวจะกลายเป็น… มันเป็นสินทรัพย์ระหว่างประเทศ มีมูลค่าที่แตกต่างเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ แต่ที่สำคัญกว่านั้นเนื่องจากเป็นสากลมากจึงอยู่เหนือสกุลเงินใด ๆ และอยู่เหนือการประเมินมูลค่าของตัวสกุลเงินด้วย”

หากคุณดูที่ค่าของเงินดอลลาร์ของเรา ค่าที่อ่อนค่าลงในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา และค่าที่อ่อนค่าลงเท่าใดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ crypto ระหว่างประเทศสามารถก้าวข้ามสิ่งนั้นได้ และนั่นคือเหตุผลที่เราเชื่อว่ามีโอกาสดี ๆ มากมาย และนั่นคือเหตุผลที่เราได้เห็นความสนใจในคริปโตเริ่มบูมมากขึ้นเรื่อย ๆ และความสนใจนั้นแผ่ขยายออกไปเป็นไปในวงกว้างทั่วโลก”

ที่มา : DailyHodl