<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อาจารย์ตั๊มร่ำไห้หลังเผยว่าลาออกจากงานสอนมาให้ความรู้ Bitcoin หวังให้ประเทศเจริญก้าวหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการจัดงาน Bitcoin Thailand Conference 2023 ซึ่งเป็นงานที่ถูกจัดขึ้นโดยมีบุคลลในวงการคริปโตและ Bitcoin ชื่อดังมากมายหลายรายเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนเวทีพูดคุยครั้งนี้และหนึ่งในบุคคลผู้เป็นที่รู้จักกันดีในวงการ Bitcoin ในฐานะ Bitcoin Maximalist ตัวพ่ออย่าง อาจารย์ ‘ตั๊ม’ พิริยะ สัมพันธารักษ์ เองก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมงานนี้เช่นกัน

และจากโพสต์ Facebook ของเพจ ‘พลอยขอเล่า – Ploy Talk’ ได้ออกมาแชร์เรื่องราวที่อาจารย์ตั๊มได้ถ่ายทอดออกมาผ่านงานนี้ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งของงานที่อาจารย์ตั๊มได้ร่ำไห้และพูดถึงเรื่องราวชีวิตของตัวเองที่ลาออกจากการทำงานเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยแล้วเลือกเส้นทางใหม่ในการให้ความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin อย่างจริงจัง

“Bitcoin มันไม่ใช่เรื่องของเรา เราอาจจะอยู่ไม่ทันเห็นคนในอนาคตเปลี่ยน Bitcoin ไปในรูปแบบอื่น”

นี่คือประโยคที่อาจารย์ได้ลั่นในงานนี้ซึ่งหลายคนที่อาจจะยังไม่รู้จัก Bitcoin หรือรู้จัก Bitcoin ในรูปแบบของสินทรัพย์เก็งกำไรหรือใช้สำหรับป้องกันเงินเฟ้อ

หากได้ลองฟังมุมมองที่อาจารย์ตั๊มถ่ายทอดออกมาก็อาจจะเกิดความคิดเซ็ตใหม่ขึ้นมาและอาจจะเข้าใจ Bitcoin ได้ดีขึ้นว่ามันถูกสร้างขึ้นมาทำไมในฐานะของ sound money นั้น Bitcoin ทำหน้าที่นี้ในตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบเพราะมันไม่มีการพิมพ์หรือผลิตออกมาเพื่มได้ด้วยจำนวนอุปทานจำกัดที่ 21 ล้าน BTC อีกทั้งทุกคนยังสามารถเป็นเจ้าของมันได้อีกด้วยนี่คือเงินที่ให้อิสระภาพแก่ผู้ใช้งานอย่างแท้จริงและจะไม่ถูกจำกัดอำนาจการใช้งานจากรัฐบาลอีกด้วย

ทั้งนี้การที่อาจารย์ตั๊มเดินหน้าให้ความรู้แก่คนไทยเกี่ยวกับ Bitcoin ก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจและรู้จัก Bitcoin ดีมากยิ่งขึ้นและเข้าใจถึงจุดประสงค์ในการมีอยู่ของ Bitcoin ว่าเพื่ออะไรการที่คนไทยมีความรู้ความเข้าใจใน Bitcoin มากเพียงพอนั้นเชื่อว่าสามารถทำให้ประเทศเราเดินไปข้างหน้าได้ไม่มากก็น้อยและนี่คือสิ่งที่อาจารย์คาดหวังจะให้คนไทยได้รับในส่วนนี้

ที่มา : Facebook