<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักข่าว FOX ติดกับ! หลังแชร์การแจก Airdrop จากบัญชี Twitter ปลอมของ XRP 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Gasparino ผู้สื่อข่าวอาวุโสของ FOX Business ได้ถูกแชร์บน Twitter เพื่อแสดงภาพถ่ายหน้าจอที่ได้ทวีตข้อความของ Ripple Labs ปลอม ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ล้อเลียน XRP ไว้เป็นจำนวนมาก

นักข่าวที่มีประสบการณ์สูงอ้างถึงทวีตโดยบัญชี XRP ปลอม “Rippile XRP” ส่งผลให้หลังจากนั้นไม่นานนักลงทุนจำนวนมากก็ได้มาตำหนิเขาบน Twitter และชี้ให้เห็นถึงความไม่รอบคอบที่เกิดขึ้น

“Ummm @Ripple คอยเตือนผมว่า XRP และ @Ripple ไม่ได้เชื่อมต่อกันในทางใดทางหนึ่ง ผมเดาว่าราคาคงพุ่งไปแล้วแน่ ๆ น่าเศร้า ฮ่า!” 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการแชร์บัญชีปลอม “Rippile XRP” แต่เขากลับแท็กบัญชี Ripple Twitter จริง 2 ครั้งซึ่งถือเป็นเรื่องที่ตลกอย่างยิ่ง

ในที่สุดพฤติกรรมที่ประมาทของนาย Gasparino รวบรวมการดูมากกว่า 639,800 ครั้งสำหรับการหลอกลวงแบบฟิชชิ่งภายใน 20 ชั่วโมงหลังจากโพสต์ โดยหัวข้อเต็มไปด้วยคำพูดประชดประชันจากชุมชน crypto อย่างไรก็ตามสำนักข่าว DailyCoin พยายามติดต่อนาย Gasparino เพื่อแสดงความคิดเห็น แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

Ripple โทษ Twitter

ที่น่าสนใจคือ David ‘JoelKatz’ Schwarz ซึ่งเป็น CTO ของ Ripple และ XRP ได้เข้ามาปกป้องผู้สื่อข่าว Fox แทนที่จะด่าว่านาย Gasparino เหมือนเพื่อนร่วมงาน แต่นาย Schwarz กลับตำหนิ Twitter ว่าละเลยเรื่องความปลอดภัยของ Twitter

แท้จริงแล้วบัญชีจริงของ Ripple มีเครื่องหมายยืนยันซึ่งสามารถซื้อได้ในราคา 8 ดอลลาร์ ซึ่งเขาคิดว่ามันเป็นวิธีที่ “แย่เกินไปที่ไม่มีวิธีที่จะบอกได้ว่าบัญชีใดเป็นของแท้และไม่ใช่” CTO ของ Ripple กล่าว 

อย่างไรก็ตามในขณะที่ยังคงมีความแตกต่างที่มองเห็นได้ระหว่างบัญชีจริงและบัญชีปลอมในที่จับ แต่ก็ยังมาจากการขาดการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะของบัญชีอีกด้วย


สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าที่จับ Ripple อย่างเป็นทางการมีเครื่องหมายถูกสีทองที่ตรวจสอบแล้ว ซึ่งสามารถแยกแยะได้ง่าย คงต้องดูว่าบัญชีทางการของ Ripple โพสต์ข้อความเตือนหลายข้อความเกี่ยวกับ airdrops ปลอมอย่างต่อเนื่องโดยใช้ชื่อของ XRP 

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ การหลอกลวงทางแบบฟิชชิ่งที่เกี่ยวข้องกับ XRP เพิ่มขึ้นหลายชั่วโมงนับตั้งแต่ผู้พิพากษาสหรัฐประกาศ ว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์