<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยมี Bitcoin หายไปตลอดกาลแล้วกว่า 29% สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ของ IntoTheBlock กล่าวว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมาเป็นระยะเวลานานอาจเป็นเหรียญที่สูญหายไปแล้วตลอดกาล

ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนได้เปิดเผยว่า Bitcoin ประมาณ 29% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดไม่มีการเคลื่อนไหวมายาวนานกว่า 5 ปีแล้ว โดยได้ทวีตข้อความเพิ่มเติมว่าสินทรัพย์ส่วนใหญ่อาจกำลังถูกซื้อเก็บไว้หรือมันอาจสูญหายไปตลอดกาล

Bitcoin หายไปแล้ว 29 เปอร์เซ็นต์

การวิเคราะห์ล่าสุดของ IntoTheBlock สะท้อนรายงานล่าสุดจากกระดานเทรด Bitfinex ซึ่งเปิดเผยว่าจำนวน BTC ที่ยังไม่เคลื่อนไหวได้แตะระดับสูงสุดใหม่ตลอดเวลา ส่งผลให้สภาพคล่องของสินทรัพย์ลดลง

Bitfinex ยังรายงานด้วยว่าประมาณ 70% ของอุปทานหมุนเวียนของ BTC ยังคงอยู่เฉย ๆ เป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี นี่เป็นสถิติสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ตั้งแต่เริ่มบล็อกแรกของ Bitcoin เป็นต้นมา แม้ว่าจะไม่มีเหตุผลเฉพาะเจาะจงสำหรับการพักตัวของ BTC ในปัจจุบันและเป็นเวลานาน แต่มีหลายปัจจัยที่มุ่งเน้นว่าอาจเกี่ยวกับการเติบโตด้านราคาในอนาคต

ตามที่นักวิเคราะห์ของ IntoTheBlock คาดการณ์ไว้ เหรียญส่วนใหญ่อาจสูญหายไปตลอดกาล ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณของความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันที่มีความเชื่อมั่นต่อ Bitcoin และเชื่อมั่นในศักยภาพในระยะยาวของสินทรัพย์มากยิ่งขึ้น

ทัศนคติของ HODLing จากทั้งนักลงทุนรายใหญ่และสถาบันบ่งชี้ถึงความคาดหวังของการดำเนินการด้านราคาในเชิงบวกสำหรับ BTC ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาพิจารณา Crypto เป็นตัวเลือกการลงทุนที่เป็นไปได้

เหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin

อีกปัจจัยที่ต้องพิจารณาคือเหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนเมษายน 2024 หรือทุก ๆ สี่ปีที่ 210,000 บล็อก โดยกลไกในเครือข่าย Bitcoin จะลดรางวัลบล็อกสำหรับการขุด BTC ลงครึ่งหนึ่ง การลดจำนวนลงครั้งที่สี่ของ Bitcoin จะลดรางวัลบล็อกจาก 6.25 BTC เป็น 3.125 BTC

เหตุการณ์นี้ถูกมองว่าเป็นสัญญาณที่ดีเพราะมันช่วยเพิ่มความขาดแคลนในอนาคตของ BTC สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของอุปสงค์และอุปทาน และส่งผลต่อมูลค่าของมันในเชิงบวก

อย่างไรก็ตามเมื่อใกล้ถึงการ Halving กองทุน crypto และบริษัทด้านการลงทุนกำลังสะสม BTC เพิ่มขึ้น รวมถึงนักลงทุนก็กำลังเพิ่มการถือครองของพวกเขา และคาดหวังการเคลื่อนไหวราคาในเชิงบวก