<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือแห่ถือเหรียญ XRP จนทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หรือราคาจะแตะ $1 เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่  Ripple ได้ชนะคดีในประเด็นเกี่ยวกับกฎหมายหลักทรัพย์ที่ยืดเยื้อกันมาอย่างยาวนาน สิ่งนี้ได้ส่งผลให้ราคา XRP ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ราคา XRP ได้ร่วงลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ราว ๆ 10% อยู่ที่ระดับราคา 0.76 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามราคากลับพุ่งแรงอีกครั้งถึง 65% หากเทียบกับราคาต่ำสุดของวันก่อนหน้า

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คู่ XRP/USD ได้พุ่งทำจุดสูงสุดที่ระดับราคา 0.93 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021  

การวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่าราคา XRP ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจไม่ใช่แค่เพียงปฏิกิริยาระยะสั้นต่อข่าวเชิงบวกของ Ripple เท่านั้น

ตัวชี้วัดหลายตัวชี้ให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระยะเวลาของราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของ XRP นั้นเกิดขึ้นพร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่สูงในรอบ 10 เดือน

นอกจากนี้ จำนวนการทำธุรกรรมของเจ้ามือ XRP หรือก็คือมีกระเป๋าเงินที่มีการถือครองสินทรัพย์มูลค่ามากกว่า 100,000 ดอลลาร์ได้แตะจุดสูงสุดในปี 2023 ซึ่งบ่งชี้ถึงการสนับสนุนจากเจ้ามือหลายใหญ่หลายราย

นำมาสู่ข้อเท็จจริงที่ว่าเจ้ามือ XRP เลือกที่จะเก็บออมเอาไว้แทนที่จะขายในช่วงขาขึ้นเช่นนี้ ซึ่งนี่บ่งชี้ว่าเจ้ามือรายใหญ่อาจเชื่อว่าราคาที่แท้จริงของ XRP ยังไม่ถึงเป้าหมาย 

ปัจจุบันราคา XRP กำลังเทสแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1 ดอลลาร์แต่ดูเหมือนว่าแรงซื้ออาจจะเริ่มอ่อนลง

อย่างไรก็ดีอาจมีการกลับตัวของราคาเกิดขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม และมันจะใกล้เคียงกับการมาบรรจบกันของแนวต้านที่เกิดจากเส้นแนวโน้มแนวนอนระยะยาว 

ในขณะที่ ดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) รายสัปดาห์สำหรับ XRP ได้เข้าสู่ระยะ Overbought ซึ่งเพิ่มความเป็นไปได้ในการปรับฐานของราคา

ในกรณีที่เกิดการปรับฐาน  ราคาของ XRP อาจลดลงไปสู่แนวรับที่ระดับราคา 0.45 ดอลลาร์ภายในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นการลดลงมากถึง 55% จากระดับราคาปัจจุบัน

อีกทางหนึ่ง RSI ที่อยู่ในระยะ Overbought อาจส่งผลให้ราคา XRP อยู่ในช่วง 0.75–1 ดอลลาร์

ทั้งนี้หากราคา XRP สามารถทะลุราคา 1 ดอลลาร์ได้สำเร็จ เป้าหมายถัดไปในเดือนกันยายนน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.35 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวต้านที่แข็งแกร่งอีกอันหนึ่ง

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: cryptointelligence