<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Crypto ธีม AI ที่น่าจับตามองในเดือนนี้ หลัง Elon Musk ประกาศเปิดตัว “xAI”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ AI ตัวใหม่โดย Elon Musk เจ้าพ่อแห่งวงการ IT ในชื่อ “xAI” ได้ดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Elon Musk ให้คำมั่นสัญญาว่า xAI จะเป็นแชทบอท AI ที่ “พูดแต่ความจริง” โดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องทางสังคมหรือประเด็นอ่อนไหวต่าง ๆ รวมไปถึงการ “แสวงหาธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล” ซึ่งอาจเปิดเผยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นประโยชน์แก่มนุษยชาติ 

การเปิดตัว xAI ได้ดึงกระแสความสนใจให้กลับมาสู่วงการ AI อีกครั้ง ซึ่งอาจส่งผลต่อโทเค็นธีม AI ต่าง ๆ  ที่อาจได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย และรายชื่อต่อไปนี้คือ 3 เหรียญธีม AI ที่น่าจับตามองในเดือนนี้

SingularityNET (AGIX)

SingularityNET เป็นแพลตฟอร์มกระจายศูนย์ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง แบ่งปัน และรับรายได้จากบริการ AI ต่าง ๆ

แน่นอนว่า AGIX ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ SingularityNET มีแนวโน้มที่จะได้รับอานิสงส์จากการเปิดตัว xAI แชทบอท AI ตัวใหม่ของ Elon Musk เพราะเมื่อมีคนใช้ SingularityNET เพื่อสร้างและใช้บริการ AI มากขึ้น ความต้องการ AGIX ก็จะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งสิ่งนี้อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคาเป็นอย่างมาก

Fetch.ai (FET)

Fetch.ai เป็นแพลตฟอร์มกระจายศูนย์ที่ใช้ AI ในการเพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสของโลกเศรษฐกิจ ทำให้แพลตฟอร์มนี้ เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ AI ที่น่าสนใจในวงการคริปโต มี FET เป็นโทเค็นประจำแพลตฟอร์ม

AIOZ Network (AIOZ)

AIOZ Network เป็นเครือข่ายแบบ Content Delivery Network (CDN) ที่ใช้ AI ในการพัฒนาประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเครือข่าย ทำให้กลายมาเป็นโปรเจกต์นวัตกรรม AI ที่เป็นที่ชื่นชมในวงการคริปโต มี AIOZ เป็นโทเค็นประจำเครือข่าย

แม้ว่าจะยังไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่าการเปิดตัว xAI ของ Elon Musk จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างไรได้บ้าง ซึ่งหากนักลงทุนคนใดสนใจลงทุนในโทเค็น AI นักลงทุนควรพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ได้แก่ :

  • สภาพการณ์โดยรวมของตลาดคริปโต
  • ฟีเจอร์เฉพาะของคริปโตสกุลนั้น ๆ
  • ทีมผู้พัฒนาเบื้องหลังโปรเจกต์คริปโตแต่ละโปรเจกต์
  • ความเป็นไปได้ของการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ นักลงทุนควรทำการศึกษาข้อมูลด้วยตัวเองก่อนการลงทุนในคริปโตสกุลใดก็ตาม

สำหรับผลกระทบต่อ AI ในตลาดคริปโต AI อาจส่งผลกระทบต่าง ๆ ต่อตลาด ได้แก่

  • AI อาจถูกใช้ในการพัฒนาอัลกอริทึมเทรดใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและสร้างผลตอบแทนได้มากขึ้น
  • AI อาจถูกใช้ในการสร้างมาตรการความปลอดภัยที่สามารถปกป้องนักลงทุนจากแฮ็กเกอร์
  • AI อาจถูกใช้ในการสร้างแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ตัวใหม่ ที่จะใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติเฉพาะของเทคโนโลยี บล็อกเชน

ความเป็นไปได้ต่าง ๆ ยังคงไร้ที่สิ้นสุด การได้เห็นว่า AI จะส่งผลกระทบต่ออนาคตของวงการคริปโตอย่างไรในอนาคต

บทความนี้จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจาก Bard ซึ่งเป็น Generative AI ที่ได้รับการฝึกฝนจากทีมพัฒนาของบริษัท Google และ ChatGPT ที่ได้รับการฝึกฝนโดย OpenAI คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้