<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยปริมาณการซื้อขาย XRP บนเว็บเทรดพลิกแซง Bitcoin เป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจาก Ripple ได้รับชัยชนะในคดีบางส่วนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ปัจจุบันปริมาณการซื้อขายโทเค็น XRP ได้คิดเป็น 21% ของปริมาณการซื้อขาย crypto บนเว็บเทรดคริปโตทั้งหมด

ซึ่งบ่งบอกว่ามีการฟื้นตัวของความเชื่อมั่นในเชิงบวกท่ามกลางชุมชน XRP เนื่องจากการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนานมาถึงสามปี ดูเหมือนจะสิ้นสุดลงแล้ว

ปริมาณการซื้อขาย XRP พุ่งแตะ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใน 4 วัน

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ระบุว่า XRP มีมูลค่าการซื้อขายรวมประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นนั้นเกิดขึ้น หลังจากศาลตัดสินว่า Ripple ไม่ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง จากการที่แจกจ่ายเหรียญ XRP ไปยังกระดานเทรด crypto

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมพบว่า XRP มีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นปริมาณที่มากที่สุดในรอบ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ ทำผู้ให้บริการข้อมูลสินทรัพย์ดิจิทัล Kaiko ได้ออกเผยแพร่ว่า “XRP ได้แซงหน้า BTC ไปแล้วในฐานะสินทรัพย์ที่มีปริมาณซื้อขายสูงที่สุด”

กราฟด้านล่างนี้แสดงให้เห็นว่า XRP มีส่วนร่วม 21% ในส่วนแบ่งตลาดด้านปริมาณ crypto ในเดือนที่แล้ว ในขณะที่ BTC มีส่วนร่วม 20% และ Ethereum (ETH) มีส่วนร่วม 8% ของปริมาณ และเหรียญ altcoins อื่น ๆ รวมกันคิดเป็น 51% ของปริมาณซื้อขายเหรียญ crypto ทั้งหมด

ที่มา: beingcrypto