<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกชาย Peter Schiff ประกาศกร้าว ! เลิกเชื่อมั่นใน Bitcoin หลัง AI ได้รับความนิยมท่วมท้นในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Spencer Schiff ลูกชายของ Peter Schiff นักวิจารณ์คริปโตและทองคำชื่อดัง ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นถึง Bitcoin ในการตอบกลับบน Twitter ของ ZeroHedge ที่ทำการคาดการณ์เกี่ยวกับ “ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่” ที่กำลังจะมาถึง โดยกล่าวว่า เศรษฐกิจกำลังจะเข้าสู่ช่วง “การเฟื่องฟูอย่างมหาศาล” ที่จะช่วยหนุนมาตรฐานการครองชีพของชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การเฟื่องฟูทางเศรษฐกิจในครั้งนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Bitcoin แต่อย่างใด

“ผมไม่คิดว่า Bitcoin จะสร้างอิทธิพลใหญ่แก่โลก และราคา Bitcoin อาจจะร่วงแตะ 0 ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” เขากล่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

Spencer Schiff เคยให้ความเห็นเมื่อเดือนมีนาคมปี 2021 ว่า Bitcoin เป็นการลงทุนในระยะยาวที่ยอดเยี่ยมและเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันเงินเฟ้อ ในขณะที่ Peter Schiff เปิดเผยว่า ลูกชายของเขา “All in” ใน Bitcoin ก่อนที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงแตะ 50,000 ดอลลาร์

แม้ว่าหลังจากนั้น ราคา Bitcoin จะร่วงต่ำลงมาเรื่อย ๆ แต่เมื่อเดือนเมษายนปี 2023 เขายังคงกล่าวว่า Bitcoin “อาจเอาชนะทองคำได้” ในระยะยาว โดยทั้งสองสินทรัพย์ทำหน้าที่เป็นตัวช่วยป้องกันความเสี่ยง จากการที่ทั้งสองสินทรัพย์มีอุปทานจำกัดเมื่อเทียบกับเงินเฟียต

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Spencer Schiff จะเคยเชื่อว่านโยบายทางการเงินที่ขาดความรับผิดชอบ จะนำเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ไปสู่ภาวะเงินเฟ้อรุนแรงในอีกไม่ช้า แต่เขากลับเชื่อมั่นว่า ผลผลิตที่เกิดขึ้นจาก AI จะกระตุ้นการเติบโตในการผลิตขึ้นอย่างมาก  ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาทางสังคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาวะเงินเฟ้อได้

“ไม่ว่าพวกเขาจะพิมพ์เงินออกมามากเท่าไหร่ ราคาจะร่วงลงอยู่ดี” เขากล่าว “ธนาคารกลางไม่สำคัญอีกต่อไป ผลผลิตทางเศรษฐกิจรายปีจะเติบโตขึ้น 1,000 เท่าจากผลผลิตที่เกิดขึ้นในปี 2023 บางทีอาจมากถึง 1,000,000 เท่าภายในปี 2040”

ที่มา: CryptoPotato