<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ล้มเหลวในการสร้างบล็อกนานกว่า 1 ชั่วโมง สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PeckShield  Alert ได้รายงานเหตุการณ์ผิดปกติบนเครือข่าย Bitcoin โดยบล็อกของ Bitcoin (BTC) ใช้เวลาขุดนานกว่าหนึ่งชั่วโมง ทำให้การทำธุรกรรมอยู่ในสถานะที่ไม่ได้รับการยืนยัน

ตามภาพหน้าจอที่โพสต์โดย PeckShield ความแตกต่างของเวลาระหว่างสองบล็อกล่าสุดที่ขุดโดย F2pool และ Foundry USA คือประมาณ 95 นาที หรือ 1 ชั่วโมง 35 นาที เวลาบล็อกสำหรับแต่ละสกุลเงินดิจิทัลจะแตกต่างกันไป โดย Bitcoin จะใช้เวลาประมาณ 10 นาที


มีรายงานสถานการณ์ที่คล้ายกันในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เมื่อ Bitcoin มีความล่าช้าในการผลิตบล็อกประมาณ 85 นาทีเช่นเดียวกัน

การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin 

ณ เวลาที่เผยแพร่ Bitcoin ซึ่งมีมูลค่าประมาณครึ่งหนึ่งของตลาดสกุลเงินดิจิทัลมูลค่า 1.2 ล้านล้านดอลลาร์ มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยที่ 29,748 ดอลลาร์ นับตั้งแต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดของปีที่ 31,818 ดอลลาร์ในวันที่ 13 กรกฎาคม มันก็ผันผวนระหว่าง 30,000 ถึง 31,000 ดอลลาร์ 

เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลทางเลือกกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากคำตัดสินของศาลที่พิจารณาในเชิงบวกสำหรับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล altcoins เช่น Stellar (XLM) และ Maker (MKR) กำลังเพิ่มขึ้น 

บริษัทวิเคราะห์แบบ on-chain บอกเป็นนัยถึงการรวมบัญชี Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวว่าช่วงราคา Bitcoin 14 วันยังคงตึงตัวมาก โดยอยู่ที่มูลค่าปัจจุบัน 6.38% 

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม มีข้อสังเกตว่ามีเพียง 5.63% ของชั่วโมงการซื้อขายที่บันทึกช่วงการซื้อขายที่เข้มงวดกว่าใน 14 วัน ความน่าจะเป็นของการเคลื่อนไหวที่ผันผวนในทิศทางใดทิศทางหนึ่งจะเพิ่มขึ้น 

Willy Woo นักวิเคราะห์คริปโตกล่าวว่ามีสัญญาณเริ่มต้นว่าการรวม BTC ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เนื่องจากความต้องการซื้อขายล่วงหน้ากำลังเคลื่อนไหวในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความต้องการนี้ เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับการเคลื่อนไหวของราคาด้านข้างซึ่งยังคงเป็นสัญญาณที่ดี 

อย่างไรก็ตาม Woo ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการเปลี่ยนแปลงของความผันผวนอาจส่งสัญญาณว่าการเคลื่อนไหวที่มากขึ้นนั้นเป็นไปได้