<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz กล่าวว่าเขามั่นใจมุมมองขาขึ้นที่มีต่อ Bitcoin ตอนนี้มากกว่าช่วง 6 เดือนที่แล้วเสียอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital กล่าวว่าเขามีมุมมองขาขึ้นใน Bitcoin (BTC) ยิ่งกว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเสียอีก

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเร็ว ๆ นี้ Novogratz กล่าวว่าการเทรดของรายย่อยที่มีความอยู่ตัวตลอดปี 2023 และความเป็นไปได้ของ Bitcoin Spot ETF ทำให้เขามั่นใจในมุมมองขาขึ้นที่เขามอง Bitcoin เอาไว้มากยิ่งขึ้น

“Bitcoin จะมีวัฏจักรในการยอมรับเพิ่มึขึ้นงั้นหรือ? สิ่งที่ผลักดัน Bitcoin ในปีนี้คือบรรดานักเทรดรายย่อยและพวกเขายังคงซื้อและยังเดินหน้าซื้อต่อไป และตอนนี้เรามี ETF อยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการ ดังนั้นผมจึงสบายใจที่จะถือ Bitcoin ในวันนี้มากกว่าเมื่อ 6 เดือนก่อน ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามันน่ากลัว ตอนนี้เราเห็นอนาคตที่เริ่มสดใสมากขึ้น”

Novogratz ยังกล่าวด้วยว่าในขณะที่มีความตึงเครียดระหว่าง Bitcoin และหน่วยงานกำกับดูแลรวมถึงธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ทำให้เขาเชื่อว่าการยอมรับ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นหลังจากมันกลายเป็นสินทรัพย์ที่ทำราคาได้ดีเป็นเบอร์ต้น ๆ และทำให้มันรอดพ้นจากสถานการณ์ที่ยากลำบากและอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น

เมื่อ 6 เดือนก่อน Bitcoin ได้รับผลกระทบจากเรื่องอื้อฉาวของ FTX และร่วงลงสู่ระดับ $16,000 

“ผมชอบคิดว่า Bitcoin เป็นทองคำดิจิทัลหรือตัวจัดเก็บมูลค่า นั่นทำให้อารมณ์หรือความกังวลใจของนายธนาคารกลางอาจจะดิ่งลงนิดหน่อย เมื่อคุณเริ่มพูดถึง Bitcoin ในฐานะสกุลเงินพวกเขาจะประหม่าแต่ก็มีความตึงเครียดเกิดขึ้น”

“แต่ความลับได้ถูกเผยแล้วและ Bitcoin จะไม่สูญสลายหายไปไหน คุณสามารถทุ่มเททุกอย่างที่คุณทำได้ไปกับมันและปีนี้ราคาของมันเพิ่มขึ้น 80% พร้อมอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ดังนั้นวัฏจักรในการยอมรับ Bitcoin จึงเดินหน้าต่อไปไอเดียที่ยิ่งใหญ่แบบนี้แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่มันจะถูกฆ่า และนี่เป็นไอเดียที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ”

ที่มา : DailyHodl