<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terra เตรียมหงายการ์ดยื่นคำร้องขอยกฟ้อง โดยนำตัวอย่างคดีของ XRP มาช่วยในการรอดพ้นคดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

TerraForm Labs พยายามที่จะยกเลิกการฟ้องร้องคดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) ในเรื่องการฉ้อโกงลูกค้า การควบคุมตลาด และการละเมิดกฎหมายตลาดทุน โดยคำร้องขอให้ยกฟ้องคดีนี้ถูกยื่นฟ้องร้องครั้งแรกในเดือนเมษายน แต่ทนายของจำเลยได้ยื่นฟ้องร้องเพิ่มเติมในวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

TerraForm Labs และผู้ก่อตั้ง Do Kwon ได้รับการปกป้องจากทนายความของ Dentons ซึ่งได้เสนอข้อโต้แย้งใหม่เมื่อเดือนที่แล้ว โดยระบุว่าเหรียญ algorithm stablecoin ที่ล้มเหลวอย่าง $UST นั้นไม่ควรเป็นสัญญาการลงทุน แต่เป็นเหรียญ Stablecoin สำหรับการใช้งานจริง 

เพื่อสนับสนุนข้อเรียกร้องนี้ Dentons ใช้คำร้องขอของ SEC สำหรับคำสั่งยับยั้ง Binance .US เช่นเดียวกับอีเมลของ Hinman ที่เกี่ยวข้องกับ Ripple ที่มีชื่อเสียงระดับสูงเทียบกับคดีของ SEC ซึ่งเพิ่งเห็นความก้าวหน้า เป็นการตัดสินใจที่สำคัญของผู้พิพากษา Torres ว่า XRPไม่ได้อยู่ภายใต้แนวคิดว่าเป็นหลักทรัพย์

Do Kwon & Terra หงายการ์ด XRP

ในขณะที่การตัดสินใจที่ก้าวล้ำเกี่ยวกับ $XRP ได้พิสูจน์บางส่วนว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ขาดอำนาจในการตรวจสอบการอ้างสิทธิ์อย่างกล้าหาญที่ว่า cryptocurrency ทั้งหมดยกเว้น Bitcoin (BTC) เป็นหลักทรัพย์ 

การพัฒนาล่าสุดในคดีที่มีการเผยแพร่อย่างสูงยังให้อำนาจแก่ทนายความของ TerraForm Labs ในการใช้ข้อโต้แย้งในเร็ว ๆ นี้

Analisa Torres ผู้พิพากษาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้พิพากษา Jed Rakoff อนุญาตให้จำเลยทั้งสองยื่นคำโต้แย้งเพิ่มเติมสำหรับคำร้องดังกล่าว 

คำร้องเรียนดั้งเดิมของ SEC อ้างว่าระบบนิเวศของ Terraform นั้นไม่มีการกระจายอำนาจหรือการเงิน มันเป็นเพียงการฉ้อฉลที่ถูกกระตุ้นโดยอัลกอริทึมที่เรียกว่า “stablecoin” และมีการควบคุมราคาโดยไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับ Crypto ใด ๆ ทั้งสิ้น” 

เนื่องจากนักลงทุนหลายพันรายกำลังหาทางปิดการขาย Terra Luna Fiasco ในปีที่แล้ว จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ค่าใช้จ่ายจะหายไปหาก SEC ถือว่าไม่เพียงพอตามกฎหมาย ซึ่งหมายความว่าการจัดการตลาดและการฉ้อโกงลูกค้าอาจถูกส่งต่อไปยังสถาบันอื่น เนื่องจาก Kwon มีแนวโน้มที่จะถูกส่งตัวกลับเกาหลีใต้สูง