<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวว่า X จะนำเสนอ “โลกการเงินใหม่” ให้เหมือนกับ WeChat ของจีนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในแง่ของการรีแบรนด์ Twitter Elon Musk โพสต์ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้ใช้สามารถคาดหวังได้ว่าจะดำเนินการเปลี่ยนแปลง “โลกการเงินทั้งหมด” ผ่านแพลตฟอร์ม X

Elon Musk โพสต์การอัปเดตสำหรับผู้ใช้พร้อมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรีแบรนด์ Twitter เป็น X โดยบอกว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ใหญ่กว่าในการรวมบริการทางการเงินบนแพลตฟอร์ม 

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม Musk ทวีตว่า X Corp บริษัทของเขาเข้าซื้อ Twitter ในนามของเสรีภาพในการพูดและเพื่อพัฒนา “แอปทุกอย่าง” ของเขาให้เรียกว่า “X” เขาบอกใบ้ว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้ใช้สามารถคาดหวังได้ว่า Musk จะดำเนินการเปลี่ยนแปลง “โลกการเงินทั้งหมด” บนแพลตฟอร์มทั้งหมด

นอกจากนี้ เขายังกล่าวถึงการเพิ่ม “การสื่อสารที่ครอบคลุม” รวมถึงบริการทางการเงินและโพสต์แบบขยายซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับหลักการเดิมของ Twitter ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลให้ Elon Musk เปลี่ยนชื่อกลายเป็น X อย่างเป็นทางการ สิ่งนี้ทำให้แบรนด์ของแพลตฟอร์มได้สูญเสียรูปนกสีฟ้าและเปลี่ยนมาใช้สัญลักษณ์ “X” ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2023

ในการให้สัมภาษณ์ Musk กล่าวว่าหากดำเนินการอย่างถูกต้อง X มีศักยภาพที่จะครอบคลุม “ครึ่งหนึ่งของระบบการเงินโลก” พร้อมแผนสำหรับการธนาคาร การชำระเงิน และอื่นๆ บางคนเปรียบศักยภาพของแอป X ว่าคล้ายกับ WeChat ของจีน

ก่อนการรับรู้ของสาธารณะเกี่ยวกับการรีแบรนด์ของ Twitter Musk ได้สนับสนุนการรวมบริการทางการเงินเข้ากับแพลตฟอร์มตั้งแต่เขาซื้อแพลตฟอร์มมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนตุลาคม 2022

ในเดือนเมษายน เขาเปลี่ยนโลโก้ของ Twitter เป็น Doge ในช่วงสั้น ๆ ซึ่งทำให้เกิด memecoin เพิ่มขึ้น 20% ใน 1 ชั่วโมง

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น CNBC รายงานว่า Twitter จะแนะนำฟีเจอร์ใหม่ โดยร่วมมือกับ eToro แพลตฟอร์มฟินเทค ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและหุ้นบนแพลตฟอร์มได้

ไม่นานหลังจากการรีแบรนด์ ผู้ใช้สังเกตเห็นว่าเพิ่มสัญลักษณ์ในโปรไฟล์ของ Musk ซึ่งจุดประกายข่าวลือในหมู่ชุมชน crypto เกี่ยวกับการรวม Dogecoin ที่มีศักยภาพสำหรับการชำระเงินบนแพลตฟอร์ม

แม้ว่า Musk จะมีความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องกับชุมชน crypto ผ่านการสนับสนุน memecoin แต่ชุมชน Crypto บน Twitter ก็มีปฏิกิริยาที่หลากหลายต่อการรีแบรนด์ของแพลตฟอร์ม 

อย่างไรก็ตามบางคนในชุมชนเรียกการตัดสินใจนี้ว่า “บ้า” และพวกเขายังคงเรียกแพลตฟอร์มด้วยชื่อเดิม ในขณะที่คนอื่น ๆ แนะนำให้คงชื่อ Twitter ไว้และใช้ X เป็นกระเป๋าเงินสำหรับแพลตฟอร์ม