<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา Dogecoin (DOGE) อาจพุ่งแรงถึง 23,000% หากเป็นไปตามแพทเทิร์นนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ชี้ให้เห็นว่าราคา Dogecoin (DOGE) อาจพุ่งขึ้นอีกกว่า 23,000% ถ้าหากกราฟราคาทำ Pattern เดียวกันกับช่วงขาขึ้นในอดีต

Martinez ได้ค้นพบ Pattern ดังกล่าวเป็นครั้งแรก และเขาก็ออกมาตั้งข้อสังเกตบนโซเชียลมีเดียว่ากราฟรายสัปดาห์ของ Dogecoin กำลังมีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม “จากมากไปน้อย”

Martinez อธิบายว่าครั้งสุดท้ายที่กราฟราคา Dogecoin ทำ Pattern แบบนี้ ราคาเหรียญได้พุ่งทะยานขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อถึง 23,200% จากนั้นไม่นาน คำคาดการณ์ของเขาก็ได้ส่งผลให้ชุมชน Dogecoin พากันคาดเดาว่าราคา DOGE อาจเพิ่มขึ้นในทำนองเดียวกันก็เป็นได้

เมื่อห้าปีที่แล้ว ราคา Dogecoin ได้อยู่ในช่วงขาขึ้นครั้งสำคัญ จนกระทั่งราคาสามารถแตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 0.0187 ดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคม 2018 อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นราคา Dogecoin ได้กลับตัวลงมาอยู่ในช่วงขาลงอย่างยาวนานกว่าสองปี

Dogecoin อยู่ในช่วงขาลงจนถึงต้นปี 2021 ก่อนที่กราฟราคาเหรียญนี้จะแสดงสัญญาณของการ breakout โดยตามข้อมูลจากรายงานของ CryptoGlobe ในช่วงเวลานั้น ราคาของ DOGE เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงเนื่องจากมีคนจำนวนมากให้ความสนใจ และค้นหาชื่อของสกุลเงินดิจิทัลเหรียญนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการที่อินฟลูเอนเซอร์บางรายหันมาเรียกร้องให้ราคาขยับขึ้นไปที่ 1 ดอลลาร์

จากข้อมูลของ Martinez ราคาของ DOGE ในช่วงเวลานั้นได้พุ่งสูงกว่า 23,200% จากจุดต่ำสุดของ cycle อย่างไรก็ตาม หลังจากถึงจุดสูงสุด ราคา DOGE ก็กลับมาลดลงอีกรอบ และลดลงอย่างต่อเนื่องตามกาลเวลา จนถึงระดับราคาในตอนนี้ที่ 0.078 ดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 0.73 ดอลลาร์ มากถึง -835.90 %

ที่น่าสนใจคือ ภาพกราฟในโพสต์ทวีตของ Martinez นั้นสอดคล้องกับแนวโน้มการสะสมเหรียญของเจ้ามือ Dogecoin โดยนักวิเคราะห์ได้กล่าวในทวีตต่อมาว่านักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้คือผู้ที่ถือเหรียญอยู่ประมาณ 1 พันล้านถึง 1 หมื่นล้าน DOGE ซึ่งพวกเขาได้ช้อนซื้อ 3 พันล้าน DOGE หรือเทียบเท่ากับมูลค่า 225 ล้านดอลลาร์ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา

การที่เจ้ามือเริ่มสะสมเหรียญเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ ดูเหมือนจะเป็นการเพิ่มความเป็นไปได้ที่จะเกิดการ breakout จาก Pattern สามเหลี่ยม อย่างไรก็ตาม ระดับราคาที่ DOGE อาจไปถึงหลังการ breakout นั้นยังคงเป็นคำถามอยู่ เนื่องจากนักลงทุนบางคนอธิบายว่าอุปทานหมุนเวียนของ DOGE ที่เพิ่มขึ้นอาจเป็นอุปสรรคต่อการเพิ่มขึ้นของราคา

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Dogecoin ได้ขยับขึ้นมากกว่า 10% หลังจากที่ Elon Musk รีแบรนด์ Twitter เป็น “𝕏” รวมทั้งใส่สัญลักษณ์ “Д ลงบนหน้าโปรไฟล์ของเขา ซึ่งตัวอักษร “Д ได้ทำให้ชุมชนตีความไปในทิศทางเดียวกันว่า Musk กำลังส่งแรงหนุนให้กับ Dogecoin

ที่มา: cryptoglobe