<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ X-Token ราคาพุ่งกว่า 1,800% หลัง Elon Musk กล่าวว่า จะเปลี่ยนโลโก้นกฟ้าของ Twitter ให้เป็น “X”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ราคาเหรียญ XAI ได้พุ่งทะยานขึ้นกว่า 750% หลังจาก Elon Musk ประกาศเปิดตัวบริษัท AI แห่งใหม่ชื่อว่า “xAI” แม้ว่าเหรียญนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับ AI เลยก็ตาม

สัปดาห์ต่อมา เหตุการณ์ที่คล้ายกันก็ได้เกิดขึ้นอีกครั้ง แต่ในคราวนี้ เหรียญที่มีมูลค่าเพิ่มอย่างรุนแรงกลับเป็นเหรียญ X-Token ของตลาด NFT แบบ decentralized โดยราคาเหรียญนี้ได้เพิ่มขึ้นกว่า 1,800% ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap จนกลายเป็นเหรียญคริปโตที่ให้ตอบแทนดีกว่าสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin และ Ethereum 

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก Musk ออกมากล่าวเป็นนัยถึงการเปลี่ยนโลโก้ของแพลตฟอร์ม Twitter เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย Musk ประกาศว่าเขาตั้งใจจะเลิกใช้สัญลักษณ์นกฟ้าอันโด่งดังที่เป็นโลโก้ของ Twitter มาอย่างยาวนาน

“ในไม่ช้าเราจะกล่าวคำอำลากับแบรนด์ twitter และนกทั้งหมดอย่างค่อยเป็นค่อยไป” Musk โพสต์ทวีต

ในทวีตต่อมา Musk ก็ได้กล่าวว่า “ถ้ามีการโพสต์โลโก้ X ที่ดีพอในคืนนี้ เราจะทำให้มันเผยแพร่ทั่วโลกในวันพรุ่งนี้”

โพสต์ทวีตทั้งสองของ Musk ส่งผลให้ราคาเหรียญ X-Token พุ่งสูงขึ้นถึง 1,800% ในวันเดียว อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า ปริมาณการซื้อขายของ X-Token ยังคงค่อนข้างต่ำ โดยมีมูลค่าเพียง 51,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ราคาเหรียญเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นสภาพคล่องที่จำกัดของ X-Token จึงอาจส่งผลให้ราคาเหรียญเกิดความผันผวนขึ้นได้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคม 2022 Musk เคยกล่าวก่อนการเข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียว่า การซื้อ Twitter จะเป็นก้าวแรกของการพัฒนา “X” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อรวมทุกอย่าง แทนที่จะเป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียแบบเดิม ๆ ดังนั้นบางทีการออกมาเคลื่อนไหวของ Musk ในครั้งนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแอปพลิเคชัน “X” ที่เขาเคยกล่าวไว้ก็เป็นได้

“โลโก้ Interim X จะเริ่มใช้งานจริงในวันนี้” Musk กล่าวเมื่อ 13 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: benzinga