<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนหนึ่งเสนอซื้อซอสพริก “ศรีราชา” ด้วย Bitcoin จำนวน 1 BTC หลังซอสพริกขาดตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ “ซอสศรีราชา” ซอสพริกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ กำลังขาดตลาดจากการขาดแคลนวัตถุดิบ

Chelsea Sule ช่างแต่งหน้าจากเมืองซานตาโมนิกา ได้โพสต์ขายซอสศรีราชาที่เปิดขวดแล้วในราคา 500 ดอลลาร์หรือ 17,029.50 บาทบน Facebook Marketplace

“ฉันได้ยินมาว่าซอสนี้กำลังขาดตลาด” เธอกล่าวในโพสต์บน Facebook Marketplace “ฉันรักซอสศรีราชาของฉัน แต่ฉันรักเงิน 500 ดอลลาร์มากกว่า”

โพสต์นี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากราคาที่เธอเสนอขายและสภาพของขวดซอสศรีราชาที่เหลืออยู่ไม่ถึงครึ่งขวด ในขณะที่ผู้ขายคนอื่น ๆ เสนอราคาอยู่ที่ราว 100 ดอลลาร์เท่านั้น

แม้ว่าเธอจะโพสต์ขายเพื่อความสนุก แต่มีผู้สนใจจำนวนหนึ่งเข้ามาขอซื้อซอสขวดนี้กับเธอ

“ซอสพริกของฉันได้รับความสนใจมาก โดยมีคนเข้าชมโพสต์มากกว่า 300 คนและมีการสอบถามเข้ามาถึง 10 ครั้ง” เธอกล่าวพร้อมเสริมว่า “มีชายคนหนึ่งเสนอ Bitcoin 1 เหรียญเพื่อซื้อซอสขวดนี้ด้วย”

โดยปกติ ซอสศรีราชามีราคาอยู่ระหว่าง 6 ดอลลาร์ถึง 10 ดอลลาร์ ทำให้หากซอสศรีราชาขวดนี้ถูกซื้อด้วย Bitcoin 1 BTC จริง จะทำให้ซอสขวดนี้มีราคาอยู่ที่ 29,399.90 ดอลลาร์หรือ 1,001,536.99 บาทเลยทีเดียว

แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันว่า เธอได้ขายซอสขวดนี้แลกกับ Bitcoin 1 BTC หรือไม่ แต่ถือได้ว่า ซอสขวดนี้ เป็นซอสพริกที่มีมูลค่าสูงที่สุดขวดหนึ่งเลยทีเดียว


ที่มา: KTLA