<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเจ้ามือรายใหญ่ทิ้ง Bitcoin จำนวน 370,000 BTC ก่อนจะถูกศาลสั่งจำคุกในข้อหาฉ้อโกง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ก่อตั้ง Bitcoin ในปี 2009 Bitcoin ก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นตัวเก็บมูลค่าที่มีค่า ผู้บุกเบิกในระบบนิเวศนี้ได้สัมผัสกับสิ่งนี้โดยตรงเนื่องจากการถือครอง BTC ของพวกเขามีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ในทางกลับกัน ผู้ที่ล้มเหลวในการถือครองการสูญเสียของพวกเขาทวีคูณ

ตัวอย่างของผู้ที่ล้มเหลวในการถือครองคือ Michael Mancil Brown หรือที่รู้จักในชื่อ KnightMB จากรายงาน Bitcoin อย่าง Pete Rizzo พบว่า KnightMB เป็นเจ้าของ BTC มากกว่า 370,000 BTC เมื่อ 13 ปีที่แล้ว ทำให้กลายเป็นหนึ่งในเจ้ามือรายใหญ่ของ Bitcoin ในยุคแรก ๆ

ในขณะนั้นอุปทานหมุนเวียนของ BTC อยู่ที่ประมาณ 3.7 ล้าน ซึ่งจำนวนที่ KnightMB ถือครองคิดเป็น 10% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดของ Bitcoin ในช่วงเวลานั้น

โดยหากคำนวณจากราคาปัจจุบันของ Bitcoin การที่ KnightMB เขาถือครอง Bitcoin จำนวน 370,000 BTC นั้นจะมีมูลค่าราว 1.08 หมื่นล้านดอลลาร์ 

KnightMB ทิ้ง Bitcoin มากกว่า 370 แสนเหรียญ

ตามข้อมูลออนไลน์เผย การถือครอง BTC ทั้งหมดที่ KnightMB เป็นเจ้าของนั้นถูกขายออกไปแล้ว Bitcoiner เปิดเผยในทวีตว่า Brown ใช้จ่ายหรือบริจาค BTC ทั้งหมดของเขา นอกจากนี้เขายังสร้างโครงการที่เรียกว่า Timekoin ซึ่งปัจจุบันโครงการดังกล่าว ได้ถูกปิดตัวลงไปแล้ว อีกทั้งเป็นหนึ่งในความล้มเหลวครั้งใหญ่ของโครงการ cryptocurrency

ต่อมาบราวน์ถูกจับกุมในข้อหาแบล็กเมล์ Mitt Romney เพื่อแลกกับ Bitcoin การไต่สวนสาธารณะครั้งสุดท้ายของ KnightMB อยู่ในเอกสารของศาลในปี 2020 ซึ่งมีรายละเอียดการฟ้องร้องเขา กระทรวงยุติธรรมสหรัฐตัดสินให้บราวน์มีความผิดหกกระทงในข้อหาฉ้อโกงทางโทรศัพท์ และหกกระทงในข้อหาอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างรัฐเพื่อขู่กรรโชกทรัพย์

เจ้ามือหลายรายยังคงถือ BTC ต่อไป

ปัจจุบันตามแพลตฟอร์มการติดตามราคา Bitcoin Treasuries เผยว่า ไม่มีนักเทรด BTC รายใดหรือ นักลงทุนสถาบันรายใดที่มี BTC มากถึง 370,000 และบริษัทชื่อดังอย่าง MicroStrategy และ Marathon Digital นับเป็นบริษัทแนวหน้าที่มีจำนวนถือครอง Bitcoin มากที่สุดในปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี MicroStrategy มุ่งมั่นที่จะซื้อ BTC มากขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนสิงหาคม 2020 ภายใต้การบริหารของ Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง ทั้งนี้การซื้อ Bitcoin ครั้งล่าสุดของบริษัท มีจำนวน 12,333 BTC ซื้อเมื่อเดือนที่แล้ว ปัจจุบัน MicroStrategy ถือ BTC ทั้งหมดอยู่ที่ 152,333 BTC คิดเป็นมูลค่ากว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: coinfomania