<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อีกขั้นของการพัฒนา ! “Shibarium Bridge” เปิดให้ผู้ใช้ร่วมทดสอบได้แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

cross-chain bridge ของ Shiba Inu ระหว่าง Shibarium testnet และ Ethereum ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามอยู่ในขณะนี้ โดยตามคำประกาศบน Twitter ของ LucieSHIB อินฟลูเอนเซอร์คริปโตชื่อดัง ได้ระบุว่าโซลูชัน cross-chain สำหรับ Shiba Inu ที่กำลังอยู่ในช่วงทดสอบนั้นพร้อมใช้งานแบบสาธารณะแล้ว

อย่างไรก็ตาม Lucie ได้กล่าวเสริมว่าการทดสอบโซลูชัน cross-chain สำหรับ Shiba Inu จะไม่เกี่ยวข้องกับเหรียญจริง หรือกล่าวอีกนัยหนึ่ง ผู้ใช้จะสามารถทดสอบ cross-chain bridge ระหว่าง Shibarium และ Ethereum ได้แล้วในขณะนี้ แต่จะไม่ใช้เหรียญจริง เพราะ testnet เป็นเวอร์ชันจำลองของเครือข่ายหลัก และใช้เหรียญทดสอบที่ไม่มีมูลค่าจริง

นอกจากนี้ Lucie ยังแนะนำให้ชุมชน Shiba Inu ตรวจสอบให้แน่ใจว่ากำลังทดสอบโซลูชันใหม่ผ่านเว็บไซต์ทางการของ Shibarium Tech หรือไม่ เนื่องจากการหลอกลวงแบบฟิชชิงเริ่มกลับมาอีกครั้งในช่วงนี้ โดยการหลอกลวงเหล่านี้มักเป็นการเลียนแบบเว็บไซต์ทางการด้วยการตั้งค่าโดเมนที่มีลักษณะคล้ายกับเว็บจริง

ชุมชน SHIB แห่ทดสอบ cross-chain bridge

หลังจากเห็นโพสต์ทวีตของ Lucie หลายคนในชุมชน SHIB ได้เริ่มทดสอบโซลูชันใหม่แล้ว ตัวอย่างเช่น WoofWork.io ซึ่งเป็นโปรเจกต์สร้างตลาดอิสระสำหรับ Shibarium ได้รายงานการทดสอบที่ประสบความสำเร็จจากเครือข่ายทดสอบ Goerli ของ Ethereum ไปยัง PuppyNet เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเครือข่ายทดสอบมีการทำธุรกรรมถึง 33 ล้านรายการ และที่อยู่กระเป๋าเงินอีก 17 ล้านรายการ

ตัวอย่างเช่น bridge สามารถเข้าถึงได้ที่ beta.shibariumtech.com ในขณะที่ผู้ชื่นชอบคริปโตทุกคนสามารถเชื่อมต่อกระเป๋าเงินของพวกเขาผ่านกระเป๋าเงินเบราว์เซอร์ เช่น MetaMask หรือ WalletConnect โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่เชื่อมต่อนั้นกำลังทดสอบอยู่บนเครือข่าย Goerli

เมื่อเปลี่ยนกลับไปใช้ Ethereum, Shibarium Bridge จะเผาเหรียญบนเครือข่าย Shibarium และเติมยอดคงเหลือบน Ethereum ซึ่งวิธีการที่คล้ายกันนี้จะถูกใช้ใน Shibburn UI บน Shibarium อีกด้วย โดยการเปิดให้ทดสอบ Shibarium Bridge แบบสาธารณะในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกของการเปิดตัว Shibarium mainnet ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวประมาณเดือนสิงหาคมนี้

ที่มา: dailycoin