<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘Nicholas Merten’ เตือน Bitcoin อาจดิ่งลงต่ำกว่าจุดต่ำสุดในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nicholas Merten นักวิเคราะห์คริปโตได้ออกมาเตือนว่าราคา Bitcoin อาจร่วงลงต่ำกว่าระดับต่ำสุดในปี 2022 ซึ่งในปัจจุบัน Bitcoin มีราคาอยู่ที่ประมาณ 29,000 ดอลลาร์

เจ้าของช่อง DataDash ได้บอกกับแฟนคลับของเขาบน Youtube กว่า 510,000 คนว่าตอนนี้ Bitcoin กำลังเจอกับแนวต้านที่สำคัญ และมันใกล้จะร่วงอย่างรุนแรง

“หากไม่มีอะไรผิดปกติ ราคา Bitcoin จะอยู่นิ่ง ๆ ในช่วง 28,000 ดอลลาร์ถึง 32,000 ดอลลาร์ ซึ่งจุดนี้เป็นระดับแนวรับระดับเดียวกับรอบที่แล้ว ซึ่งในตอนนี้กลายเป็นแนวต้านหลังจากมันร่วงลงมาในเดือนมิถุนายน 2022”

“นอกจากนี้ เราเห็นการฟื้นตัวของราคาและเห็นการเข้ามาของนักลงทุนตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงพฤศจิกายน เราอาจเห็นการฟื้นตัวของราคาในระยะสั้น และอาเจเป็นระยะยาวเช่นกัน”

“โดยพื้นฐานแล้ว มันจะ Higher lows และ Higher highs และมันเริ่มฟื้นตัวนับตั้งแต่เดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ซึ่งเป็นช่วงที่กระดานเทรด FTX ล้มละลาย”

“นี่เป็นจุดที่แสดงถึงความแข็งแกร่งของตลาดกระทิง อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวในช่วงนี้มันอาจเพิ่มขึ้นเพียงไม่กี่ร้อยดอลลาร์”

นาย Merten กล่าวว่าหากแนวโน้มของราคา Bitcoin กลับตัว มูลค่าของ Bitcoin อาจร่วงลงมาต่ำกว่าจุดต่ำสุดในปี 2022 ที่แถว ๆ ราคา 16,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี 2023 หรือช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีหน้า

“หากมันไม่สามารถรักษาแนวโน้มขาขึ้นไว้ได้ และหลุดจากแถบแนวต้านระยะยาว ราคากลับมาที่ระดับระยะ Accumulation หรือระยะสะสมอีกครั้ง และนั่นหมายความว่ามีโอกาสที่ก่อนสิ้นปี 2024 ราคาของ Bitcoin จะร่วงอย่างรุนแรงเป็นครั้งที่ 3”

ปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 29,300 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมา 0.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา