<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมลุยดินแดนสุลต่าน ! หลังได้รับใบอนุญาตดำเนินกิจการใน “ดูไบ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ประกาศว่า บริษัทเพิ่งได้รับชัยชนะจากการยื่นขอใบอนุญาตดำเนินกิจการในดูไบ หลังจากบริษัทได้รับ “ใบอนุญาตชั่วคราว (preparatory license) ” เป็นครั้งแรกในเดือนกันยายน 2022

เมื่อปีที่แล้ว Binance ได้รับใบอนุญาต MVP (Minimal Viable Product) จาก Virtual Assets Regulatory Authority (VARA) ของดูไบ ซึ่งอนุญาตให้บริษัทสามารถเปิดบัญชีธนาคารภายในประเทศเพื่อจัดเก็บเงินของลูกค้า, ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ และเปิดให้บริการชำระเงินและดูแลฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

“การเปลี่ยนจากใบอนุญาตชั่วคราวที่ได้รับในปี 2022 เป็นใบอนุญาต MVP เชิงปฏิบัติการหมายความว่า ผู้ใช้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในดูไบจะสามารถเข้าถึงบริการที่ได้รับอนุญาตของ Binance ได้อย่างเป็นทางการ รวมถึงความสามารถในการแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลไปเป็นเงิน fiat ได้อย่างปลอดภัยภายใต้มาตรฐานที่กำหนดโดย VARA ซึ่งสอดคล้องกับ Financial Action Task Force (FATF) ของรัฐบาลกลาง” อ้างอิงตามข้อมูลในโพลต์บล็อกของ Binance

ดูไบมีกระบวนการออกใบอนุญาตทั้งหมด 4 ขั้นตอน และปัจจุบัน Binance ได้ผ่านมาแล้ว 3 ขั้นตอน เหลือเพียงใบอนุญาต FMP (Full Market Product) ซึ่งคาดว่าบริษัทจะได้รับหลังจากการปฏิบัติตามเงื่อนไขทั้งหมด

ชัยชนะของ Binance ในดูไบเกิดขึ้นไม่นานหลังจากบริษัทได้เปิดเผยถึงแผนการกลับมาดำเนินการในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง หลังเผชิญความพ่ายแพ้จากการขอใบอนุญาตในเยอรมนี ออสเตรีย เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และการถูกฟ้องร้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ สำหรับการดำเนินการแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ที่ไม่ได้รับอนุญาต

สิ่งนี้หมายความว่าอะไร ?

การได้รับใบอนุญาตจากดูไบถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญสำหรับ Binance เนื่องจากสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า บริษัทได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Landmark ทางการเงินที่สำคัญระดับโลก ซึ่งสิ่งนี้สามารถช่วยการันตีชื่อเสียงให้กับ Binance และดึงดูดนักลงทุน

ใบอนุญาตนี้ยังเป็นสัญญาณว่า ดูไบกำลังกลายไปเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจ crypto หลังจากประเทศแห่งนี้ได้ออกใบอนุญาตให้กับกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำหลายแห่ง

ขั้นตอนต่อไปคืออะไร ?

Binance จะต้องยื่นขอใบอนุญาต FMP ซึ่งใบอนุญาตนี้จะช่วยให้ Binance สามารถนำเสนอบริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นในดูไบ รวมถึงการเปิดให้บริการซื้อขายมาร์จิ้นและตราสารอนุพันธ์

หาก Binance ประสบความสำเร็จในการขอใบอนุญาต FMP มันจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัท ที่จะช่วยให้ Binance สามารถขยายการดำเนินงานในดูไบและเข้าถึงลูกค้าได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ที่มา : businessinsider