<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าพ่อ Bitcoin “Michael Saylor” อาจเทขายหุ้นบริษัท 2.5 หมื่นล้านบาท เพื่อซื้อ Bitcoin เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ MicroStrategy ของ Michael Saylor วางแผนเทขายหุ้นรวมมูลค่าสูงถึง 750 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 25,700 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปได้ว่าบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนี้ไปซื้อ Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก

การประกาศแผนงานดังกล่าวระบุไว้ในเอกสารกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ที่ยื่นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และประกาศในครั้งนี้ก็ได้ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 4.68% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ประมาณ 29,900 ดอลลาร์

“เราตั้งใจที่จะใช้รายได้สุทธิจากการเสนอขายนี้เพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กร รวมถึงการได้มาซึ่ง Bitcoin และเงินทุนหมุนเวียน” คำประกาศตามเอกสารเมื่อวันอังคารของบริษัท MicroStrategy ระบุ

ประธานบริษัทอย่าง Michael Saylor เริ่มซื้อ Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เกิดโรคระบาด COVID-19 อย่างไรก็ตาม บางคนกลับมองว่าเขาระดมเงินทุนด้วยวิธีที่ล้าสมัย นั่นก็คือการขายหุ้นและพันธบัตรของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์เพื่อนำมาลงทุนใน Bitcoin มากขึ้นเรื่อย ๆ โดย ณ วันที่ 31 กรกฎาคม บริษัท MicroStrategy เป็นเจ้าของ 152,800 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 4.5 พันล้านดอลลาร์ในขณะนี้

ที่มา: coindesk