<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki คนเขียนพ่อรวยสอนลูกออกมาเตือนอีกครั้งว่าเงินดอลลาร์นั้นไร้ค่า และ BTC จะเป็นทางออก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การประชุมใหญ่ BRICS กำลังจะเริ่มขึ้น ผู้เขียนหนังสือ พ่อรวยสอนลูก Robert Kiyosaki ได้ย้ำเตือนถึงการทำนายของเขาไว้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐกำลังจะตายลง และ Bitcoin นั้นเป็นทางออก

จากคำพูดของ Kiyosaki ได้พูดในตอนหนึ่งของพอดแคสต์ของเขาไว้ว่า “สาเหตุที่คนยากจนลงก็เพราะพวกเขาไม่รู้จัก เงินที่แท้จริงที่อยู่ในเงินจอมปลอม และเงินที่ปลอมที่สุดก็คือเงินดอลลาร์สหรัฐ” ถึงแม้ว่าเขาจะบอกว่าตัวเขานั้นไม่ค่อยสนใจ Bitcoin มากนัก แต่เขาก็อยากที่จะซื้อเก็บมันไว้มากกว่านี้

“ตอนนั้นผมมี Bitcoin กว่า 60 Btc แต่ว่าผมไม่มีความรู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย ในตอนนั้นผมซื้อมาในราคา 6000 ดอลลาร์ ต่อเหรียญ และสาเหตุที่ผมซื้อมันก็เพราะว่าฉันเป็นแค่นักเก็งกำไรเท่านั้น และตอนที่ราคามันร่วงจาก 20,000 ดอลลาร์ ไปเหลือแค่ 100 ดอลลาร์ ผมก็คิดในใจว่า มันคงไม่กลับมาแล้วหละ แต่เมื่อราคามันกลับมาที่ 6000 ดอลลาร์ ผมก็เริ่มคิดว่าฉันอยากจะดูมันไปอีกสักหน่อย”

นอกจากนั้น เขาได้ยกย่องอุตสาหกรรมคริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin ว่า “นี่เป็นตัวช่วยป้องกันความเสี่ยงจากเงินสามานย์ได้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” โดยเน้นย้ำว่า “นี่จะเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกใบนี้”

โดยในมุมมองของเขากับการประชุมใหญ่ BRICS ที่กำลังจะมาถึงนี้ มีความเป็นไปได้ว่า เม็กซิโกและญี่ปุ่นอาจจะกำลังวางแผนที่จะเลี่ยงการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐอยู่

Kiyosaki ได้บอกอีกว่า เขาคาดหวังกับการประชุมครั้งนี้ว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นของการถดถอยของเงินดอลลาร์สหรัฐ

และในขณะเดียวกัน เขาเชื่อมั่นใน Bitcoin ว่าจะเป็น “เครื่องมือที่จะป้องกันการทุจริตและสิ่งที่ไร้ค่าได้ดี” ในขณะที่ USD กำลังจะสูญเสียสถานการณ์เป็นสกุลเงินสำรองของโลกไป

เขาได้ทำการคาดการณ์ราคาของ Bitcoin นั้นจะสามารถแตะที่ 120,000 ดอลลาร์ ได้ภายในปี 2024 เพราะว่าเงินดอลลาร์สหรัฐได้ตายจากอัตราเงินเฟ้อไปแล้ว

ที่มา: Finbold