<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุปทานของ SHIB บนเว็บเทรดลดลง 3.3 ล้านล้านเหรียญในเดือนกรกฎาคม สิ่งนี้บ่งบอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมท่ียังคงติดกระแสอยู่อย่าง Shiba Inu (SHIB) ได้ถูกถอนออกจากกระดานเทรด Crypto แบบรวมศูนย์ตลอดเดือนกรกฎาคมซึ่ง เป็นจำนวนกว่า 3.3 ล้านล้านเหรียญ หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 28 ล้านดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์มองว่าการถอนเงินจำนวนมากนั้นทำให้อุปทานที่มีอยู่ลดลง

ตามที่ข้อมูลของ Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ระบุว่าเมื่อเดือนที่แล้วมีเหรียญ SHIB จำนวน 3.3 ล้านล้านเหรียญถูกถอนออกจากกระเป๋า Crypto ของแพลตฟอร์มเว็บเทรด ซึ่งเหรียญ SHIB เหล่านี้รวมแล้วมีมูลค่าประมาณ 28 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลของ Martinez ที่อิงตามกราฟของบริษัทวิเคราะห์ คริปโต Santiment เผยให้เห็นว่าในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน Shiba Inu ได้มีการหมุนเวียนเหรียญประมาณ 87 ล้านล้านเหรียญในกระดานเทรด Crypto อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวได้ลดลงอย่างมากจนเหลือประมาณ 83.39 ล้านล้านเหรียญภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม

ท่ามกลางการไหลออกอย่างต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมได้เผยให้เห็นว่ามีเหรียญ SHIB จำนวน 2 ล้านล้านเหรียญไหลออกจากกระดานเทรด ซึ่งการไหลออกนั้นมีจำนวนที่ใกล้เคียงกับจำนวนที่ Voyager เทขายเหรียญ Shiba Inu หลายพันล้านเหรียญในเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ดี เหรียญที่ถูกย้ายออกจากเว็บเทรดนั้น มักถูกมองว่าเป็นผลดีต่อคริปโตเหรียญนี้ เนื่องจากมันแสดงให้เห็นว่าการมีอุปทานจำนวนน้อยนั้นจะพร้อมตอบสนองต่อความต้องการในเว็บเทรด เพราะถ้าหากอุปทานที่เพียงพอถูกนำออกจากเว็บเทรด ด้านอุปสงค์ก็จะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ราคาของเหรียญอาจจะสูงขึ้นตามไปด้วย

ที่มา: cryptoglobe