<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ราคา Crypto ชื่อดัง คาด Bitcoin กำลังกลับสู่ตลาดหมี แย่สุดอาจแตะระดับ $20,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

DonAlt นักวิเคราะห์ชื่อดังที่คาดการณ์การ Breakout ของคริปโตเมื่อต้นปีนี้ได้อย่างแม่นยำ ได้ออกมากล่าวอีกครั้งว่า Bitcoin (BTC) จะไม่ได้อยู่ในตลาดกระทิงอีกต่อไป โดย DonAlt บอกกับผู้ติดตามกว่า 499,300 คนบน Twitter ของเขาว่าตอนนี้ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วง ‘ขาลง’

ตามที่นักวิเคราะห์คริปโตกล่าว มีความเป็นไปได้ที่ Bitcoin กำลังจะปรับฐานลงไปที่ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ หลังจากราคาร่วงทะลุแนวรับที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์

“เปลี่ยนจากกลางเป็นขาลงตามกรอบเวลาขนาดใหญ่ที่นี่ คาดว่าจะมีการ Chop, Rug pull และ General shittiness จนกว่า Bitcoin จะสามารถกลับมาเหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งราคาที่แย่ที่สุดที่เป็นไปได้อาจอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์” DonAlt กล่าว พร้อมแนบกราฟราคา

ตามคำกล่าวของ DonAlt นักวิเคราะห์ Bitcoin กำลังบอกว่าเขาเชื่อว่าราคา Bitcoin อยู่ในแนวโน้มขาลง โดยเขาคาดการณ์ว่าราคาจะยังคงผันผวนและลดลงจนกว่าจะกลับมาเหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ แต่หากราคายังคงลดลง เขาเชื่อว่าราคาอาจลดลงเหลือ 20,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ใช้คำศัพท์ทางเทคนิคสองสามคำในประโยคนี้ โดย “Chop” หมายถึงการเคลื่อนไหวของราคาแบบสุ่มและไม่สม่ำเสมอ “Rug pull” หมายถึงกลโกงทางการเงินที่นักลงทุนถูกหลอกให้ลงทุนในโปรเจกต์หลอกลวง และ “General shittiness” หมายถึงช่วงเวลาที่ตลาดมีความผันผวนและราคาตกต่ำ

อย่างไรก็ตาม DonAlt กล่าวว่าระดับราคา 27,000 ดอลลาร์นั้นสามารถเป็นระดับแนวรับที่แข็งแกร่งได้ แต่ตัวเขายังอยากจะรอให้ราคา Bitcoin กลับมายืนเหนือ 30,000 ดอลลาร์ให้ได้เสียก่อน

“ผมยังคงเฝ้าดูที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์เพื่อหาสัญญาณของกระทิง… ผมอยากจะรอจนกว่าเราจะได้รับแรงหนุนจากกระทิงกลับคืนมา”

ในขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์ Credible Crypto กลับมองว่า Bitcoin ยังคงเป็นขาขึ้น แม้ว่าปัจจุบันจะมีราคาซื้อขายต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ก็ตาม โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่านับตั้งแต่ Bitcoin ปรับตัวลงต่ำสุดเมื่อปีที่แล้ว มันมักจะทำลายระดับแนวรับของช่วงก่อนหน้านี้ก่อนจะดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรง

“เรากำลังทำซ้ำรูปแบบเดียวกันกับการสะสมทุกครั้งตั้งแต่จุดต่ำสุดของเราที่ 15,000 ดอลลาร์ ซึ่งนี่ก็เกือบจะถึงเวลาสำหรับการดีดตัวครั้งต่อไปแล้ว”

เมื่อดูที่กราฟของ Credible Crypto ดูเหมือนเขาจะคาดการณ์ว่าการดีดตัวของ Bitcoin ครั้งต่อไปจะมุ่งสู่ระดับ 38,000 ดอลลาร์ โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคา BTC กำลังซื้อขายอยู่ที่ 29,436 ดอลลาร์

ที่มา: dailyhodl