<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ทำไมราคา Bitcoin ถึงยังไม่พุ่งอย่างรุนแรงสักที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในช่วงที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนจะสามารถทะลุ 30,000 ดอลลาร์ไปได้ แต่แล้วไม่กี่วันก่อนราคา BTC ก็ได้ร่วงลงเพราะข่าว FUD ที่มีความเกี่ยวกับกระดาษเทรดอย่าง Binance นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาร่วงลงไปถึงระดับ 29,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

จากรายงานการวิเคราะห์ของ CryptoQuant นั้นได้ให้เหตุผลที่ทำไม Bitcoin ถึงไม่สามารถทำราคาทะลุทะลุ 30,000 ดอลลาร์ โดยหนึ่งในสาเหตุนั้นก็คือ การที่มีสภาพคล่องที่ต่ำในกระดานเทรด ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญกับตลาดเป็นอย่างมาก

โดยทาง CryptoQuant ก็ได้ให้เหตุผลถึงสาเหตุที่สภาพคล่องในกระดาษเทรดนั้นได้ลดลงอยู่ 3 เหตุผลคือ จำนวนของ Bitcoin ที่ได้ทยอยไหลออกจากตลาด Spot จำนวนเหรียญ Stablecoins ที่เข้ามาในกระดานเทรดที่เยอะขึ้น และ ปริมาณการซื้อขาย ในกระดานเทรด

ปัจจัยเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลกของความต้องการของคนและความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อ Bitcoin อยู่ตอนนี้

และรายงานก็ได้เปิดเผยอีกว่า ทั้งสามปัจจัยได้ลดลงไปพร้อมกันในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เลยส่งผลทำให้สภาพคล่องน้อยนั้นลดน้อยลงในขณะที่ราคานั้นกำลังพุ่งสูงขึ้น

รายงานได้เสริมอีกว่า สิ่งนี้เกิดจะเกิดอยู่ได้ไม่นานมากนัก และยังคงจำเป็นต้องคอยติดตามสภาพคล่องของตลาดอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

โดยตอนนี้ CryptoQuant ได้บอกว่าเหตุผลที่ส่งผลต่อราคาของ Bitcoin นั้น จะขึ้นอยู่กับกระดานเทรด และสภาพคล่องนั้นจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะสามารถกำหนดทิศทางราคาได้

ที่มา: BitcoinSistemi