<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หากได้เงินดิจิทัล 10,000 บาทจาก ‘พรรคเพื่อไทย’ เหรียญอะไรที่คุณจะ All-in?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า ตอนนี้กระแสการเมืองของไทยนั้นกำลังมาแรงสุด ๆ ซึ่งล่าสุดพรรคเพื่อไทย พรรคที่ได้คะแนนเสียงมากเป็นอันดับ 2 ก็ได้เตรียมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

โดยก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ใช้ตอนหาเสียงและเป็นที่กล่าวถึงซึ่งอย่างมาก นั่นก็คือ ‘การแจกเงินดิจิทัลเป็นจำนวน 10,000 บาท’ ถ้าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล

อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์อันร้อนแรงในปัจจุบันก็น่าจะได้ข้อสรุปแล้วว่า พรรคเพื่อไทยนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้ทำการจัดตั้งรัฐบาลอย่างแน่นอน จึงเป็นที่มาของการตั้งคำถามเกิดขึ้นในชุมชน Crypto ของไทยว่า “เงินดิจิทัล 10,000 บาท All in เหรียญอะไรดีครับ”

ซึ่งคำถามนี้มาจากกลุ่ม Bitcoin Thailand Community โดยโพสต์ดังกล่าวมีคนกดถูกใจ 690 คน และมีคอมเมนต์ตอบกลับมากถึง 139 คอมเมนต์ และแชร์อีก 25 ครั้งด้วยกัน

บางคอมเมนต์ก็บอกว่าจะนำไปเปิด position Long ด้วยเลเวอเรจ 125x ถึงแม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าเป็น Crypto ตัวไหน อาจจะเป็น Bitcoin หรือ Altcoin สักตัวก็เป็นได้

นอกจากนั้นก็ยังมีนักลงทุนที่จะนำมาซื้อเหรียญ KUB เหรียญประจำแพลตฟอร์มเทรดของไทยอย่าง Bitkub ซึ่งนี่ก็อาจเป็นการบ่งบอกว่านักลงทุนไทยยังคงเชื่อมั่นในเหรียญ KUB อยู่ถึงแม้ราคาปัจจุบันจะอยู่ต่ำกว่าราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นอย่างมากก็ตาม

เหรียญ XRP ก็เป็นหนึ่งในเหรียญที่นักลงทุนสนใจเช่นเดียวกัน ซึ่งหากการ all in เหรียญดังกล่าวก็อาจเป็นสิ่งที่ดีในระยะยาวก็เป็นได้เนื่องจาก Ripple พึ่งชนะคดีระหว่าง SEC อาจเป็นไปได้มากว่าเหรียญ XRP จะมีอนาคตที่ดี

อย่างไรก็ตามมีเหรียญอีกหลายเหรียญที่ถูกกล่าวถึงไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, ADA, PEPE, LUNC และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนักลงทุนควรศึกษาให้รอบคอบก่อนทำการลงทุน ไม่ว่าเหรียญดังกล่าวจะเป็นเหรียญซิ่งหรือไม่ก็ตาม

มิหน้ำซ้ำนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทยนั้นก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะออกมาในรูปแบบไหนเพราะก่อนหน้านี้ที่ทาง Siamblockchain ได้คาดการณ์ว่าอาจจะออกมาในรูปแบบของ CBDC แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นแบบนั้น

สุดท้ายนี้ก็คงต้องลุ้นกันต่อไปว่าเงิน 10,000 บาทนี้จะออกมาในเงินดิจิทัลรูปแบบไหน และมีความเป็นไปได้อย่างมากว่านโยบายนี้อาจไม่สามารถที่จะให้ทุกคนสามารถใช้เงินได้กับทุกอย่าง ด้วยเงื่อนไขและรายละเอียดที่พรรคเพื่อไทยเคยกล่าวไว้เมื่อตอนหาเสียง

บทความนี้ รวมถึงโพสต์ต้นทางดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเล่าข่าวเท่านั้น ไม่ได้เป็นการบอกถึงข้อเท็จจริง หรือมุมมองที่เกี่ยวข้องกับการใช้เงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย