<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เกิด Golden Cross ครั้งที่ 3 หรือว่าหนทางสู่ดวงจันทร์กำลังมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ได้ใต้ระดับ 30,000 ดอลลาร์มานานหลายสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ได้เผยให้เห็นถึงสัญญาณที่ทำให้ Bitcoin ราคาพุ่งอย่างรุนแรงอีกครั้ง โดยอิงจากการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ในอดีต

นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตที่ใช้ชื่อว่า TradingShot โพสต์ผ่านทาง TradingView เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมว่า กราฟราคาของ Bitcoin พึ่งทำ Golden Cross ครั้งที่ 3 ซึ่งสิ่งนี้เป็นสัญญาณดีต่อราคาของ Bitcoin ในระยะยาว

จากการวิเคราะห์เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เมื่อเกิด Golden Cross ค่า moving average 200 วันที่คำนวณในกรอบ 3 วัน จะกลายเป็นแนวรับที่สำคัญที่ช่วยรักษาแนวโน้มขาขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในการเกิด Golden Cross ครั้งที่ 2 ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2020 จะทำให้สัญญาณขาขั้นหยุดชะงัก

นักวิเคราะห์ได้เน้นย้ำว่าการเคลื่อนไหวของราคาในตอนนี้ ทำให้เป้าของ Bitcoin ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์นั้นเป็นไปได้

นอกจากนี้เขายังกล่าวในปี 2019 Golden Cross เกิดขึ้นค่อนข้างเล็ก และเมื่อรวมกับปัจจัยอื่น ๆ ทำให้ Bitcoin ขึ้นไปถึงจุด All-Time High แต่ในทางกลับกัน การขึ้นถึงจุด All-Time High ก็ใช้เวลานานกว่ารอบก่อนหน้านั้นเล็กน้อย โดยใช้เวลามากกว่าเดิมประมาณ 100 วัน

“นี่อาจเป็นการคาดการณ์ที่ไม่เกินจริง Bitcoin จะกลับไปที่จุด ATH ที่ราคา 69,000 ดอลลาร์ได้ในช่วงเวลานี้ของปีหน้า”

อะไรจะเกิดขึ้นหลังจากผ่าน Golden Cross

Golden Cross เกิดขึ้นเมื่อราคาของ Bitcoin มีราคาซื้อขายเหนือเส้น 3D MA50 และ 3D MA200 ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้สินทรัพย์มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

โดยทั่วไป เมื่อราคา Bitcoin ตัดกับ Golden Cross นักลงทุนจะมองว่าข่าวดีกำลังมา และเมื่อรวมกับความเห็นส่วนใหญ่ที่มองว่า Bitcoin จะขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่ทำให้นักลงทุนต่างจับตามองสินทรัพย์ชนิดนี้มากขึ้น

สื่อ Finbold รายงานว่าผู้ถือ Bitcoin กว่า 69% ไม่มีความตั้งใจที่จะเทขาย Bitcoin ของตนเอง และเลือกที่จะ Hodl ไว้ โดยจำนวน Bitcoin บนกระดานเทรดได้ลดลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

มีการคาดการณ์ว่า Bitcoin Halving ที่เกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2024 จะทำให้ตลาดคริปโตกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ในตอนนี้ Bitcoin ยังคงต้องเผชิญกับแนวต้านที่ราคา 29,000 ดอลลาร์

สื่อ Finbold รายงานว่า มีการใช้ Machine Learning เพื่อคาดการณ์การเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin โดยคาดการณ์ว่าสินทรัพย์จะมีมูลค่าประมาณ 28,000 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม
Source: Finbold