<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีสินทรัพย์ถูกล็อคไว้บน Base Blockchain มากกว่า 1 ร้อยล้านดอลลาร์หลังจากเปิดตัวไม่ถึง 1 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase กระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลกได้ประกาศเปิดตัว Blockchain Layer-2 ที่ชื่อว่า Base Blockchain เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา ซึ่งเป็น Blockchain ที่สร้างขึ้นโดยใช้ OP Stack ของ Optimium เพื่อดึงดูดผู้ใช้งานคริปโตกว่าหลายล้านคนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ข้อมูลจาก L2beat ระบุว่า มีเหรียญคริปโตมูลค่ากว่า 111 ล้านดอลลาร์ล็อคไว้บน Base Blockchain ซึ่งเป็น Blockchain Layer-2 บนเครือข่าย Ethereum ของกระดานเทรด Coinbase โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมได้มีการประกาศว่าจะเปิดใช้งาน Bridge ที่เชื่อมกับเครือข่าย Ethereum ในสัปดาห์หน้า

การเปิดตัว Bridge จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโอนสินทรัพย์ไปมาระหว่าง Base Network และเครือข่าย Ethereum นี่ยังถือเป็นวันแรกของการเปิดใช้งาน Optimistic rollup-based Layer 2 ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีอัปเดตสถานะหากมีผู้ส่งธุรกรรมไม่ถูกต้องหรือมีผู้ที่พยายามจะทำผิดกฎ

การเปิดตัว Base Blockchain เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็ค “Onchain Summer” ของทางกระดานเทรด Coinbase ซึ่งเราจะเห็นแบรนด์ต่าง ๆ รวมทั้ง Coca-Cola และ OpenSea จับมือกับกระดานเทรด Coinbase ในการจัด On-chain event

นาย Vishal Chawla จากสื่อ The Block ได้รายงานว่าการเปิดตัว Base ที่เปิดใช้งานมาตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎานั้นเป็นการเปิดสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ผู้ใช้งานหลายคนได้เชื่อมต่อสินทรัพย์กับทางเครือข่ายผ่านทาง Portal Proxy Contract และผ่านทาง Bridge เจ้าต่าง ๆ เพื่อทำการซื้อขาย Memecoins เหรียญใหม่ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้มีกิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มมากขึ้น
Source: TheBlock