<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา USDT หลุด Peg ร่วงแตะ 0.997 ดอลลาร์ หลังนักเทรดเริ่มหวั่นกระดานเทรด Huobi ล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้เหรียญ Stable Coin เบอร์หนึ่งของตลาดคริปโตได้เห็นความผันผวนเกิดขึ้นจนน่าตกใจ เมื่อมูลค่าของ USDT ได้เกิดการหลุด Peg ร่วงไปแตะระดับ 0.997 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา

การหลุด Peg ของเหรียญ Stable Coin เบอร์หนึ่งเกิดขึ้นไม่นาน หลังมีรายงานว่าเหรียญ USDT กำลังถูกกระหน่ำเทขายอย่างรุนแรง และนาย Adams Cochran นักวิเคราะห์ธุรกิจชื่อดัง คิดว่าสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังน่าจะเกิดข่าวลือเรื่องการล้มละลายของกระดานเทรด Huobi

กราฟ USDT/USD บน Coinmarketcap เผยให้เห็นว่า ราคาของ USDT ได้ร่วงหลุด Peg ต่ำกว่าระดับ 1 ดอลลาร์เมื่อช่วงประมาณ 10 โมงเช้าของวันที่ 7 สิงหาคม โดยราคาค่อย ๆ ร่วงลงแตะ 0.998 ดอลลาร์เบา ๆ ก่อนที่จะรูดยาวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 0.997 ดอลลาร์

นาย Adams Cochran สังเกตว่ากระดานเทรด  Binance เริ่มเทขาย USDT Stablecoin จำนวนมากเมื่อตำรวจเริ่มสอบสวนผู้บริหาร Huobi และบุคลากรของ Tron หลังจากที่นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ได้เปิดตัวเหรียญ Stablecoin stUSDT

แน่นอนว่าการร่วงหลุด Peg ของเหรียญ Stable Coin พี่ใหญ่ในครั้งนี้ ทำให้นักลงทุนคริปโตต่างขวัญกระเจิงไปตาม ๆ กัน เนื่องจากหลายคนเริ่มกลัวว่าเงินลงทุนที่ถือเก็บไว้ใน Stable Coin ในช่วงตลาดผันผวน อาจมีความผันผวนไม่ต่างอะไรไปจากเหรียญคริปโต นั้นหมายความว่าแม้คุณจะเก็บเงินของคุณไว้ในเหรียญ Stable Coin เงินทุนของคุณก็จะยังสูญเสียมูลค่าไปอยู่ดี