<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg คาด คู่แข่งเหรียญ Ethereum ตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับซอมบี้ที่ใกล้ตาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jamie Coutts นักวิเคราะห์ของ Bloomberg Intelligence ได้ออกมาเตือนคู่แข่ง Ethereum (ETH) ว่าพวกเขาอาจจะล้มหายตายจากไปในอีกไม่ช้า

โดย Coutts ได้ทวีตใน X ของเขาว่าคู่แข่ง ETH ทำรายได้ในไตรมาสที่สองได้ไม่ดีมากนักในปีนี้ และสามารถกล่าวว่าโครงการเหล่านี้ใกล้จะตายลงแล้ว

Coutts ยังได้บอกอีกว่า โครงการเหล่านี้ไม่ต่างอะไรกับซอมบี้ ที่จำนวนการซื้อขายลดลงอย่างเห็นได้ชัดถ้าเทียบกับ ตลาดหุ้น หรือ โครงการบล็อกเชนอื่นๆ

“มุมมองผมต่อ Layer 1 ในตอนนี้ทำให้ผมนึกถึงพวกบริษัทซอมบี้ (บริษัทที่มีรายได้ก่อนหักดอกเบี้ยและภาษี มากกว่า ดอกเบี้ยจ่าย) และผมไม่เห็นว่า crypto จะช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้บริษัทเหล่านี้ใกล้ที่จะตายได้อย่างไร

เพราะด้วยอุปสงค์ที่ไม่เพียงพอ (ค่าธรรมเนียม) + อัตราเงินเฟ้อที่สูง = ความสามารถในการทำกำไรติดลบ”

และเขาได้พูดต่ออีกว่า บริษัท “ซอมบี้” หรือโครงการเหล่านี้อาจจะสามารถดึงดูดความสนใจของนักลงทุนได้ แต่ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงของธนาคารกลางสหรัฐ ในตอนนี้เลยทำให้การลงทุนแบบเก็งกำไรไม่เป็นที่น่าดึงดูดเท่าไหร่นัก

“ให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น บริษัทกว่า23% ของดัชนี Russell 3000 นั้นเป็นบริษัทซอมบี้ ที่คนยอมที่จะเสียเงินไปเพียงเพื่อที่จะให้ได้ผลกำไรเท่านั้น โดยปัญหาของบริษัทเหล่านี้นั้นคือจะมีการเปลี่ยนอยู่เรื่อยๆ เช่นเดียวกับ Layer 1 ที่บางตัวอาจจะเติบโตต่อไปได้ ส่วนที่เหลือก็จะตายลงไป”


ที่มา: The Daily HODL