<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินฟลูคริปโตเชื่อ ! ราคา Solana กำลังเตรียมปรับฐานครั้งใหญ่ หลังกราฟทำทรงเหมือน Cardano

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Benjamin Cowen อินฟลูเอนเซอร์ Crypto ชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 780,000 คนบน YouTube ได้ออกมาแชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกราฟราคา Solana (SOL) เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเขากล่าวว่า Solana อาจกำลังเตรียมมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ คล้ายสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Cardano (ADA) ในช่วงตลาดหมีครั้งก่อน

จากข้อมูลที่ผ่านมา Cowen เน้นย้ำว่ากราฟราคาของ Solana กำลังทำแพทเทิร์น “hit a low, then a high” ก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ซึ่ง Cowen ได้สังเกตเห็นว่าเหตุการณ์นี้คล้ายคลึงกับกราฟราคาของ Cardano ในปี 2019 ดังนั้นเขาจึงคาดการณ์ว่าราคา Solana อาจปรับฐานลดลงถึง 16.5 ดอลลาร์ หรืออาจร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ 11 ดอลลาร์ก่อนที่จะฟื้นตัว

Cowen อธิบายเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ Cardano พุ่งทำจุดสูงสุดแล้ว ราคาเหรียญก็ร่วงลงอย่างรุนแรง แต่หลังจากนั้นราคากลับพุ่งทะยานขึ้นได้อีกครั้ง ดังนั้น Cowen จึงชี้ให้เห็นว่า Solana และ Altcoin เหรียญอื่น ๆ ก็อาจสามารถเดินรอยตามได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ขณะที่เขียนบทความนี้ Solana มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 24.8 ดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นมูลค่าที่ขยับขึ้นกว่า 6.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ในอีกด้านหนึ่งรายงานการตรวจสอบการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลของ CCData ฉบับล่าสุดเปิดเผยว่าการลงทุน Crypto ในเดือนกรกฎาคมได้มุ่งเน้นไปที่เหรียญ Altcoin ชั้นนำหลัก ๆ สามตัว ได้แก่ Stellar (XLM), XRP (XRP) และ Solana (SOL) โดยมีเงินทุนจำนวนมากไหลเข้า Altcoin ทั้งสามเหรียญนี้ในเดือนที่แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ราคาของ XRP เพิ่มขึ้นกว่า 33.2% และทำให้สินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) เพิ่มขึ้นเป็น 65.7 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ SOL เพิ่มขึ้นกว่า 55.7% และมี AUM เพิ่มขึ้นเป็น 87.8 ล้านดอลลาร์

Solana ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่โดดเด่นในรายงาน ESG Benchmark ของ CCData เนื่องจากมีความเชื่อมโยงกับ Cardano (ADA) และทั้งสองเหรียญนี้ต่างก็อยู่เบื้องหลังสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองอย่าง Ethereum (ETH) ทั้งนี้รายงานยังระบุด้วยว่าเอกสาร ESG นั้น “แพร่หลายในหมู่นักลงทุนสถาบันและกองทุนมากขึ้น” โดยคาดว่าสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับ ESG ทั่วโลกภายใต้การบริหาร อาจจะมีมูลค่าสูงถึง 33.9 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2026

ที่มา: cryptoglobe