<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal ประกาศเปิดตัว ‘Crypto Hub’ ฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถถือ-เทรด-ชำระเงิน Crypto ผ่านบัญชีตัวเองได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานหลังจากเปิดตัว PayPal USD (PYUSD) เหรียญ Stablecoin ที่สนับสนุนด้วยเงินดอลลาร์แบบ 1:1 ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์รายใหญ่ Paypal ก็ได้ประกาศอัปเดตข้อกำหนดและเงื่อนไขใหม่เพื่อนำเสนอ Crypto Hub ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถือ-เทรด และชำระเงินด้วย Crypto ผ่านบัญชี PayPal ของตนเองได้

ในขั้นต้น Cryptocurrency Hub ของ Paypal จะเปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อ ขาย และถือสกุลเงินดิจิทัล 3 รายการ ได้แก่ บิทคอยน์ (BTC) อีเธอเรียม (ETH) และไลท์คอยน์ (LTC) โดยผู้ใช้จะสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลทั้ง 3 รายการนี้ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และสามารถขายสกุลเงินดิจิทัลเพื่อรับเงินดอลลาร์คืนได้ผ่านบัญชี PayPal ของตนเอง

Paypal ยังจะอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อชำระเงินให้กับร้านค้าที่รองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของ Paypal ซึ่งรวมถึงร้านค้าออนไลน์และร้านค้าปลีกต่าง ๆ

การเปิดตัว Crypto Hub ในครั้งนี้เรียกได้ว่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับการแปลงสกุลเงินไปมาระหว่าง PYUSD และสินทรัพย์ Crypto ตัวอื่น ๆ 

การเปิดตัวฟีเจอร์ Crypto Hub ของ Paypal นับเป็นก้าวที่สำคัญอีกก้าวหนึ่ง หลังจาก Paypal ได้เปิดให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแก่ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนตุลาคม 2020 และขยายบริการดังกล่าวไปยังแคนาดาและสหราชอาณาจักรในปี 2021

ที่มา : cointelegraph