<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ “PlanB” ฟันธง Bitcoin กำลังมุ่งหน้าสู่ระดับ $532,000 และหลังจาก Halving ราคาจะอยู่ที่ $300,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จนถึงตอนนี้ เราทุกคนคงรู้จักชื่อนักวิเคราะห์ PlanB นี้กันดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเทรดคริปโตที่เข้ามาในตลาดในช่วงท้ายของวัฏจักรตลาดกระทิงก่อนหน้านี้เมื่อปี 2021

ย้อนกลับไปในตอนนั้น โมเดล Stock-to-Flow ของนักวิเคราะห์ PlanB สามารถทำนายราคา Bitcoin ได้แม่นยำอย่างแม่นยำจนน่าอัศจรรย์บนกราฟราคาสำหรับเดือนต่าง ๆ เช่น กันยายนและตุลาคมปี 2021 โมเดลของ PlanB ทำนายได้เป๊ะตรงจุด จนกระทั่งโมเดลได้บอกว่าเราว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่อยู่ที่ระดับ 98,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนและ 110,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม และล้มเหลวตามมาอย่างน่าอับอาย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เขาได้กลับมาแล้ว และโมเดล Stock-to-Flow ของเขากำลังทำนายตลาดกระทิงรอบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

จากโมเดลนี้เราจะเห็นได้ว่าในช่วงกลางถึงช่วงปลายปี 2024 ราคา BTC คาดว่าจะอยู่ที่ใกล้กับระดับ $532,000 หรือคิดเป็นมูลค่าที่จะเพิ่มขึ้นอีก 10 เท่าจากระดับ ATH เดิมของเราที่ $68,000 อย่างไรก็ตามแต่เมื่อเรามองดูไปที่ดัชนี RSI เราอาจจะรู้สึกนึกสงสัยว่า ตลาดกระทิงที่กำลังจะมาถึงนั้นจะสามารถแข็งแกร่งดุดันยิ่งกว่าในปี 2021 และในระดับปี 2018 ได้อย่างไร ?

และถึงแม้ตลาดคริปโตจะกลับเข้าสู่ตลาดหมีหลังจากนั้น แต่โมเดลดังกล่าวนี้ยืนยันว่าราคา BTC จะยังคงสูงกว่า ระดับ $300,000

อย่างไรก็ดี PlanB กล่าวด้วยว่า นี่เป็นเพียงหนึ่งในหลายความเป็นไปได้ที่อาจเกิดขึ้นกับเราคา Bitcoin และในขณะหลายคนกำลังดูถูกหรือกำลังอคติโมเดลของเขา โปรดทราบไว้ว่า เขาทุ่มเทไปกับมันมากจริง ๆ และเช่นเดียวกับที่เขาเขียนไว้ใน X Bio ของตัวเอง “โมเดลทั้งหมดนั้นล้วนผิด แต่บางตัวก็มีประโยชน์