<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI ของ Google เลือก Solana แทนที่จะเป็น Cardano และนี่คือสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การมาของ ChatGPT แพลตฟอร์ม AI ที่ได้จุดกระแสให้บริษัทอื่นๆ ให้ออก AI ของตัวเองออกมา รวมถึง Google Bard ซึ่งเป็น Chat AI ของ Google ที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถวิเคราะห์เหรียญคริปโตต่างๆ

โดยทาง Finbold ได้ขอให้ Google Bard ทำตารางเปรียบเทียบเหรียญ Solana (SOL) และ Cardano (ADA) โดยให้วิเคราะห์ความแตกต่างใน Layer 1 รวมทั้งความเร็วในการทำธุรกรรม ค่าธรรมเนียม ความปลอดภัย ความสามารถในการปรับขนาดระบบ และการกระจายอำนาจของระบบทั้งสอง

โดย Bard ได้ให้ความสนใจไปที่เหรียญ Solana โดยให้เหตุผลว่ามีความเร็วในการทำธุรกรรมที่สูงกว่าและมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำกว่าเหรียญของ Cardano แต่กลับกัน Cardano ก็มีประวัติที่ยาวนานกว่าและมีชุมชนที่เข้มแข็งกว่า Solana

“โดยส่วนตัวแล้วฉันจะเลือกลงทุนใน Solana เพราะด้วยความเร็วในการทำธุรกรรมที่สูงและมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ และความสามารถในการปรับขนาดของระบบ และเชื่อว่า Solana มีศักยภาพมากพอที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มบล็อกเชนชั้นนำในอนาคต”

Google Bard กล่าว

โดยในตอนนี้ Solana มีราคาอยู่ที่ 24.89 ดอลลาร์ โดยที่ราคาขึ้นมากถึง 7% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และ Cardano มีราคาอยู่ที่ 0.29 ดอลลาร์ และสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้ลดลงไป 1.2%

ถึงแม้ในปัจจุบัน AI จะช่วยทำให้เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อที่จะใช้ในการลงทุนได้ แต่อย่างไรก็ตาม การลงทุนจำเป็นต้องหาความรู้ก่อนที่จะลงทุน เพราะว่าตลาดคริปโตนั้นราคาที่ผันผวนอยู่ตลอดเวลา

ที่มา: Finbold