<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดสยอง ! ช่างประปาพบชิ้นส่วนศพของเศรษฐี Crypto ที่หายตัวไป ถูกชำแหละยัดท่อระบายน้ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่ามหาเศรษฐี คริปโต อย่าง Fernando Pérez Algaba วัย 41 ปี ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แล้วต่อมาก็ได้มีผู้พบว่าเศรษฐีรายนี้ถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนใส่กระเป๋าเดินทางในอาร์เจนตินา ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีอันน่าหวาดหวั่นที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก ทว่าหลังจากผ่านไปไม่ถึงหนึ่งเดือน ชุมชนคริปโต กลับต้องมาพบเจอเหตุการณ์ฆาตกรรมสุดสยองอีกเคสหนึ่ง

ในวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา สื่อข่าว Daily Mirror รายงานว่าช่างประปากลุ่มหนึ่งถูกจ้างวานให้ไปล้างท่อระบายน้ำที่อุดตันในวันเสาร์ ณ เมืองโซเฟีย เมืองหลวงของประเทศบัลแกเรีย แต่ทว่าพวกเขากลับพบชิ้นส่วนศพในท่อระบายน้ำ โดยในเวลาต่อมาสามารถระบุได้ว่าศพนั้นคือ Christian Peev ชายวัย 41 ปี ผู้ครองฉายา “ราชาคริปโตของสหรัฐฯ”

นักวิจัยสันนิษฐานว่า ชิ้นส่วนร่างกายของเขาอาจถูกทิ้งลงในชักโครกของอพาร์ตเมนต์ในเมืองโซเฟีย และ Christian เป็นผู้ที่มีทั้งสัญชาติสหรัฐฯ และบัลแกเรีย ก็อาจตกเป็นเหยื่อของฆาตกรที่ชื่อว่า Vesco Valchinov 

นักวิจัยอธิบายว่าฆาตกรอย่าง Vesco Valchinov มักจะหั่นศพเหยื่อ แล้วทิ้งชิ้นส่วนร่างกายบางส่วนลงในโถสุขภัณฑ์ แต่ขณะเดียวกัน ฆาตกรก็พบว่าบางชิ้นส่วนนั้นไม่สามารถทิ้งลงไปได้ เช่น ศีรษะของเหยื่อ หรือกระดูกบางส่วน ซึ่ง Vesco มักจะใช้วิธีการฝังชิ้นส่วนเหล่านั้นแทน

รายงานจากสื่อท้องถิ่นสามารถระบุได้ว่า Christian ถูกฆาตกรรมระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม โดยฆาตกรฆ่าเหยื่อรายนี้ด้วยดัมเบล แล้วหั่นศพในห้องน้ำของอพาร์ตเมนต์ที่อาศัยอยู่ ก่อนที่จะทิ้งชิ้นส่วนต่าง ๆ ลงในโถสุขภัณฑ์

อัยการและกระทรวงกิจการภายใน ได้จัดงานแถลงข่าวร่วมกันโดยระบุว่าลูกพี่ลูกน้องของ Christian ยื่นรายงานเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม โดยกล่าวว่าเขาหายตัวไปเมื่อสองวันก่อนหน้านี้

เมื่อหน่วยสืบสวนไปถึงที่เกิดเหตุ หลังจากตรวจสอบโทรศัพท์ทั้งสองเครื่องของผู้สูญหาย หน่วยสืบสวนก็ได้กล่าวว่า “จากการตรวจสอบการติดต่อสื่อสารทั้งหมดของเขาในวันที่พบเขาครั้งสุดท้าย หนึ่งในคนติดต่อกับเขาคือเพื่อนที่ชื่อว่า Vesco Valchinov”

“กล้องถูกยึดได้จากบล็อกที่ผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ และพบว่าเขากับ Christian เข้าไปในทางเข้าตึกเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 สิงหาคม”

วันรุ่งขึ้น ผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฆาตกรได้ออกไปจากอพาร์ตเมนต์เพียงคนเดียว แต่จากนั้นเขาก็กลับมาที่บ้านและออกไปข้างนอกอีกหลายครั้งในระหว่างวัน แต่ภาพจากกล้องกลับไม่เห็น Christian เลยแม้แต่น้อย ทั้งนี้ชายอีกคนหนึ่งที่ชื่อ Konstantin Subotinov ก็ถูกกล่าวหาด้วยเช่นกันว่าช่วยฆาตกรซ่อนชิ้นส่วนศพของเหยื่อ

เมื่อ Konstantin ถูกควบคุมตัว เขายอมรับว่าตัวเองช่วยฆาตกรซ่อนส่วนต่าง ๆ ของร่างกายเหยื่อด้วยการนำบางชิ้นส่วนใส่รถของเขา แล้วขับรถไปที่ภูเขา Vitosha ในเมืองโซเฟีย เพื่อฝังชิ้นส่วนศพไว้ที่นั่น โดย Konstantin สารภาพว่าเขาฝังศีรษะและโครงกระดูกไว้ เพื่อให้ง่ายต่อการล้างทำความสะอาดห้องน้ำ

ไม่นานหลังจากนั้น ฆาตกรอย่าง Vesco Valchinov ก็ถูกจับกุม หลังจากที่เขาหลบหนีไปยังโรงแรมบนภูเขา Vitosha โดยหน่วยสืบสวนสามารถติดตาม GPS บนโทรศัพท์ของ Vesco และสามารถจับกุมเขาได้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การสืบสวนคดีนี้ยังคงกำลังดำเนินต่อไป

Christian Peev จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา และจากนั้นเขาก็สามารถกลายเป็นเศรษฐีจากการลงทุนคริปโต โดยก่อนที่เขาจะถูกฆาตกรรม Christian ถือเป็นแขกประจำในงานปาร์ตี้และงานต่าง ๆ ในสังคมชั้นสูง ซึ่งเขามักจะใช้เงินก้อนโตเพื่อพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวบาร์เป็นประจำ และเขาก็ได้พบกับฆาตกรเมื่อประมาณ 5 – 6 ปีที่แล้ว ทั้งนี้เชื่อกันว่าเมืองโซเฟียคือสถานที่ที่เขาได้พบกับฆาตกรที่ถูกกล่าวหา ซึ่งทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์

Christian Peev (ขวา) และ Vesco Valchinov (ซ้าย) ที่มา: mirror.co.uk

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น Christian ให้ความช่วยเหลือกับ Vesco ในเรื่องการทำธุรกิจคริปโตร่วมกัน ดังนั้นผู้สืบสวนจึงสงสัยว่าแรงจูงใจของการฆาตกรรมอาจเกี่ยวข้องกับเงิน ดังนั้นตำรวจจึงไม่ได้ตัดสินว่าอดีตบาร์เทนเดอร์ก่อเหตุฆาตกรรมเพราะอิจฉาความร่ำรวยของเพื่อน

ที่มา: mirror.co.uk